Rashford còn một cuộc chiến bên ngoài Manchester

19:53 Thứ hai 18/03/2024

TinTheThao.com.vnVị trí của Marcus Rashford ở ĐT Anh đang bị đe dọa vì những cái tên cạnh tranh đang thi đấu xuất sắc.

Gareth Southgate đã cảnh báo Marcus Rashford rằng vị trí của anh trong đội tuyển Anh tham dự Euro 2024 hoàn toàn không được đảm bảo. Phong độ ở mùa giải này của Rashford không ổn định và anh còn vướng vào hàng loạt rắc rối ở Manchester United. Số 10 từng bị kỷ luật vào tháng 1 sau khi bị cáo buộc tiệc tùng ở Belfast và sau đó bỏ lỡ buổi tập.

Southgate không bận tâm những sự việc đó, nhưng phần nào cho thấy Cole Palmer và Anthony Gordon, cả hai đều được triệu tập cho trận giao hữu với Brazil vào thứ Bảy tới và Bỉ ba ngày sau, là những mối đe dọa nghiêm trọng đối với vị trí mà Rashford đang thèm muốn. Southgate nói về Rashford:

Rashford còn một cuộc chiến bên ngoài Manchester - Bóng Đá

 Southgate không đảm bảo vị trí cho Rashford.

"Cậu ấy đang phải cạnh tranh với Gordon, với Palmer, với Foden, vì vậy chúng tôi có sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí chạy cánh. Jack Grealish cũng rơi vào tình trạng tương tự".

Gordon đã được triệu tập lần đầu tiên và Southgate đồng thời tin tưởng Jarrod Bowen. Điều đó dấy lên hồi chuông cảnh báo cho Rashford. Southgate từng chia sẻ:

"Gordon và Bowen đang chơi tốt. Họ ghi bàn thường xuyên, thể hiện tầm ảnh hưởng lên đội bóng. Họ giỏi phòng ngự, tích cực thi đấu và ĐT Anh sở hữu những lựa chọn sáng giá".

"Tôi không thể đảm bảo với bất cứ ai. Chúng tôi xác định được cầu thủ chủ chốt ở một số vị trí nhất định. Đội tuyển Anh biết Rashford có thể mang lại điều gì cho chúng tôi nhưng tất cả mọi người đều phải thể hiện tốt từ nay đến cuối mùa giải. Đó là môi trường cạnh tranh chúng tôi hướng đến".

Newcastle đã trải qua một chiến dịch thiếu ổn định nhưng với 10 bàn thắng, Gordon đã tỏa sáng. Bowen thì là chân sút hàng đầu tại West Ham United với 18 pha lập công trên mọi đấu trường, và trải qua mùa giải hay nhất sự nghiệp. Foden và Palmer tại 2 CLB lớn Man City cùng Chelsea không cần bàn. Ai cũng thấy độ lan tỏa của bộ đôi trưởng thành từ Etihad. Với Rashford, ngay cả khi ghi bàn trước Liverpool tại FA Cup, anh vẫn bị réo tên vì bỏ lỡ cơ hội vào phút cuối hiệp 2. Nhìn vào 8 bàn của Rashford mùa này, 30 pha lập công trong mùa vừa rồi dường như là giới hạn cực đại.

Rashford còn một cuộc chiến bên ngoài Manchester - Bóng Đá

 Anthony Gordon và Cole Palmer đang có phong độ tốt cho câu lạc bộ 

Do đó, trong hơn 2 tháng còn lại của mùa giải, Rashford không chỉ chiến đấu để khẳng định chỗ đứng của một thủ lĩnh tại Man Utd, nhất là khi xuất hiện thông tin anh được Paris Saint-Germain quan tâm, cầu thủ sinh năm 1997 còn phải cật lực làm việc chăm chỉ để giành vé bay đến Đức. Ở giải đấu quốc tế gần nhất - World Cup 2022 -, Rashford được trọng dụng và tỏa sáng với 3 bàn thắng.

Không ngờ chỉ trong vài năm ngắn ngủi, tiền đạo Man Utd lại có thể nằm ngoài kế hoạch của Southgate. Nhìn những sự trỗi dậy gần đây ở xứ sương mù, chứng kiến cái cách Bukayo Saka vươn tầm sau kỳ EURO 2020 thảm họa, Rashford phải hổ thẹn.

Lữ Phong | 19:23 18/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục