Ralf Rangnick nêu bật tầm quan trọng của Sascha Lense

06:10 Thứ hai 27/12/2021

TinTheThao.com.vnHLV tạm quyền của Man Utd, Ralf Rangnick khẳng định trợ lý Sascha Lense rất quan trọng với vai trò chuyên gia tâm lý học thể thao.

Đến Old Trafford chưa lâu, Rangnick đã có được những cộng sự đắc lực, đó là Sascha Lense với vai trò chuyên gia tâm lý học thể thao, Chris Armas với vị trí trợ lý huấn luyện viên hay Ewan Sharp trở thành trợ lý huấn luyện viên kiêm chuyên gia phân tích cho đội bóng. 

Rangnick on Sascha Lense - Bóng Đá

 Rangnick làm việc một cách đầy khoa học.

Rangnick lên tiếng về vai trò của Sascha Lense: "Tôi sẽ không nói rằng tôi ngạc nhiên khi Man Utd không có một nhà tâm lý học thể thao. Tôi biết ở Đức có khá nhiều CLB không làm việc với chuyên gia tâm lý thể thao. Nhưng, đối với tôi, nó hoàn toàn hợp lý.

Mỗi câu lạc bộ đều có những chuyên gia khác nhau về thủ môn, về hiệu suất thể chất, về các vị trí khác nhau trên sân bóng - phòng ngự, tiền vệ, tấn công. Đội ngũ chuyên gia ở một số đội có lẽ còn lớn hơn số lượng cầu thủ trong một đội.

Để mọi thứ, từ bộ não, cách các cầu thủ, nhân viên hoặc HLV nghĩ là phù hợp nhất, thì đối với tôi, chỉ có điều hợp lý là bạn phải có chuyên gia tốt nhất có thể từ lĩnh vực đó trong đội ngũ nhân sự của bạn. Đây là tất cả những gì liên quan đến việc giúp các cầu thủ nghĩ những điều đúng đắn và không nghĩ những điều sai trái. Để phát triển các cầu thủ, não phải giúp cơ thể hoạt động ở mức cao nhất có thể.

Đây là một phần của trò chơi ghép hình, của câu đố. Điều quan trọng là bất kỳ câu lạc bộ hàng đầu nào và Man Utd là một trong những câu lạc bộ lớn nhất trên thế giới - có những người giỏi nhất có thể và ít nhất họ cũng nên có sẵn những mảnh ghép nhỏ đó."

Ralf Rangnick - Giáo sư bóng đá

 
Minh Tuấn | 05:12 27/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục