Quyết tâm nâng cao chất lượng Giải Cây vợt vàng

07:56 Chủ nhật 05/04/2015

Việc thêm các tiêu chí về đẳng cấp các tay vợt tham dự Cây vợt Vàng lần thứ 29 – 2015, hứa hẹn chất lượng giải đấu sẽ được nâng cao để người hâm mộ được thưởng thức những màn tranh tài hấp dẫn hơn.

Được sự cho phép của UBND TPHCM và Tổng cục TDTT; Sở VH – TT & DL phối hợp với Liên đoàn Bóng bàn TPHCM và Báo Thể thao TPHCM sẽ tiếp tục tổ chức Giải Bóng bàn Quốc tế Cây vợt Vàng lần thứ 29. Giải dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 7/2015 tới tại nhà thi đấu Trung tâm TDTT Nguyễn Du.

Giải cây vợt vàng sẽ trở lại với người hâm mộ vào tháng 7 năm nay.

Theo đó, chiều 4/1, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa & Thể Thao TPHCM đã triệu tập cuộc họp nhằm đánh giá các tiến độ thực hiện trong công tác chuẩn bị giải đấu này.

Diễn ra trong bối cảnh kinh tế suy thoái, do đó BTC gặp nhiều khó khăn trong việc tìm nguồn tài trợ và kinh phí tổ chức giải. Dẫu vậy, với uy tín của giải đấu cộng với việc Giải Cây vợt vàng là sân chơi hội tụ nhiều tay vợt tên tuổi chắc chắn sẽ có nhiều đối tác cùng chung tay để giải đấu được thành công tốt đẹp

Mai Hoàng Mỹ Trang tiếp tục được kỳ vọng ở giải Cây vợt vàng năm nay.

Tại giải năm 2014 có 9 quốc gia, địa phương và vùng lãnh thổ với tổng số 92 VĐV, 12 đồng đội nam, 11 đồng đội nữ, 50 đơn nam, 40 đơn nữ. Các tay vợt tranh tài ở 4 nội dung đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam, đơn nữ.

Hong Kong với những tay vợt rất mạnh có thứ hạng cao như Lee Ho Ching (hạng 13 thế giới (TG), số 2 Hồng Kông (HKG)), Ng Wing Nam (hạng 29 TG, số 5 HKG), Tie Yana (hạng 60 TG, số 3 HKG) đã giành danh hiệu vô địch đồng đội nữ, đơn nữ.

Tay vợt hạng 13 thế giới Lee Ho Ching (Hong Kong) giành ngôi vô địch cá nhân nữ năm 2014.

Trở lại giải đấu năm nay, BTC quyết tâm nâng cao chất lượng giải đấu khi mời những tay vợt tên tuổi có thứ hạng cao trên thế giới. Song song đó, BTC sẽ giới hạn lứa tuổi và phải có thứ hạng ở giải quốc gia hoặc trên bảng xếp hạng của ITTF mới được tham dự. Theo đó, giải đấu sẽ có chất lượng cao hơn để nâng cao uy tín ở giải đấu truyền thống này.

Hiện tại, theo thông tin từ BTC, các quốc gia, địa phương và vùng lãnh thổ đã từng tham dự như Nhật Bản, Hàn Quốc, Hong Kong, Malaysia, Indonesia, Thái Lan đã nhận lời tham dự giải. Bên cạnh đó, các tay vợt Phần Lan nhiều khả năng sẽ xuất hiện ở giải năm nay với lực lượng mạnh. Ngoài ra, BTC đang chờ các nước như Australia, Mỹ, Singapore và Quảng Tây (Trung Quốc) xác nhận tham dự giải đấu. Trong cuộc họp, các thành viên chuyên môn cũng nêu ý kiến sẽ gởi lời mời đến đội tuyển Cambodia vừa thi đấu rất thành công tại giải Vô địch Đông Nam Á với chiến thắng áp đảo. Đáng chú ý thành phần đội tuyển này hầu hết là những tay vợt gốc Hàn Quốc nhập tịch.

Với nhiều tay vợt chất lượng có thứ hạng cao trong bảng xếp hạng thế giới giải sẽ tạo được không khí thi đấu sôi nổi, quyết liệt và sẽ thành công tốt đẹp.

Lê Giang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục