Quyết định liều lĩnh ở Man United

00:11 Thứ ba 16/04/2024

TinTheThao.com.vn Erik ten Hag đưa ra một quyết định táo bạo trong trận đấu gần nhất của Manchester United.

Manchester United đang rơi vào tình thế tuyệt vọng với hệ thống phòng ngự. Và trước Bournemouth, HLV Erik ten Hag đã đánh một canh bạc lớn, chấp nhận rủi ro. 

Một trong những lý do khiến Manchester United gặp khó khăn trong mùa giải này là do hàng loạt ca chấn thương liên miên. Rõ ràng điều đó ít nhiều ảnh hưởng tới phong độ của Quỷ đỏ. HLV Ten Hag hiếm khi có một đội hình mạnh khỏe trong tay.

Man Utd là vua tạo siêu phẩm ở EPL mùa này - Bóng Đá

 Man Utd gặp khủng hoảng ở hàng thủ.

Gần đây, trường hợp chấn thương lần lượt của Lisandro Martinez và Jonny Evans khiến hàng trung vệ Man Utd càng trở nên thiếu hụt nghiêm trọng.

Martinez đã phải gấp rút trở lại chỉ sau một buổi tập và tái phát chấn thương chỉ hai ngày từ trận đấu tái xuất. Trong khi đó, Evans chỉ góp mặt được khoảng 20 phút do mới bình phục, chưa đạt được thể trạng tốt nhất. 

Điều này khiến Manchester United phải giao phó số phận vào Harry Maguire và tài năng trẻ Willy Kambwala. Khi ấy, Harry Maguire trở thành một cầu thủ cực kỳ quan trọng đối với Manchester United ở thời điểm nhạy cảm.

Sau trận đấu với Bournemouth, HLV Ten Hag tiết lộ rằng ông quyết định giữ lại Maguire dù trung vệ người Anh cảm thấy không thoải mái. Hay nói cách khác, Maguire nén đau thi đấu.

Erik ten Hag nói với giới truyền thông câu lạc bộ sau trận rằng: “Có một điều là Harry Maguire đã gặp vấn đề trong hiệp một. Nhưng cậu ấy đã vượt qua được.

Trong trận đấu, Maguire đã tự hồi phục và bạn thấy trong hiệp hai, cậu ấy đã tiến lên và sau đó thể hiện khả năng lãnh đạo của mình. Maguire có thể thể hiện tốt phẩm chất phòng ngự và khả năng cầm bóng của mình.”

Tottenham considering remarkable move for Man United’s expensive signing - Maguire - Bóng Đá

 Maguire thi đấu với cơn đau.

Đây là một canh bạc của huấn luyện viên người Hà Lan. Một quyết định được đưa ra cho thấy HLV Ten Hag hoàn toàn tập trung vào trận đấu với Bournemouth chứ không phải trận bán kết FA Cup vào cuối tuần này.

Maguire đã ở lại và dường như thể trạng không chuyển biến xấu. Tuy nhiên, điều này có thể dễ dàng phản tác dụng, khiến trung vệ người Anh gặp vấn đề trầm trọng hơn. Man United có thể mất thêm Maguire trong tương lai gần. 

Willy Kambwala trải qua trận đấu khó khăn trước Bournemouth. Anh mắc sai lầm khiến Man Utd thủng lưới một bàn và suýt giúp cho đối thủ hưởng một quả phạt đền. May cho Kambwala đó là một quả đá phạt trực tiếp vì pha phạm lỗi bên trong vòng cấm.

Ten Hag cảm thấy Kambwala cần Maguire bên cạnh. Và thực tế, cầu thủ 31 tuổi này đã vượt qua cơn đau. Vì vậy, có thể coi Ten Hag đã đưa ra một quyết định tương đối liều lĩnh. Vậy trong trường hợp chẳng may trung vệ người Anh nghỉ thi đấu, Man Utd còn có ai?

Phương án khả thi nhất là đưa Casemiro vào đá trung vệ và tung vào sân một tiền vệ khác. Với màn trình diễn kém cỏi của cựu sao Real Madrid ở hàng tiền vệ, đây thực sự có thể là một lựa chọn hợp lý.

Tiểu Lam | 23:41 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục