Quên Messi và Ronaldo, đây mới là tiền đạo số 1 thế giới vào lúc này

15:10 Thứ năm 04/11/2021

TinTheThao.com.vnThành tích của Robert Lewandowski đôi khi có thể bị mai một trong cuộc thảo luận xung quanh Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Nhưng hiện tại, không một chân sút nào có thể sánh với cầu thủ 33 tuổi.

Lionel Messi phải mất 102 trận để ghi được 80 bàn ở Champions League. Cristiano Ronaldo cần 116 lần ra sân để đạt được cột mốc đó. Tuy nhiên, Robert Lewandowski đã ghi được 80 bàn thắng tại Champions League chỉ trong 100 trận đấu, sau cú hattrick làm nên chiến thắng 5-2 của Bayern Munich trước Zenit St Petersburg.

ROBERT LEWANDOWSKI'S INCREDIBLE ACHIEVEMENTS MUSTN'T GET LOST IN LIONEL MESSI/CRISTIANO RONALDO ERA - Bóng Đá

 Messi và Ronaldo đã là quá khứ.

Chân sút người Ba Lan đang là cầu thủ đứng đầu trong danh sách những ngôi sao ghi bàn hàng đầu Champions League sau 100 trận. Xếp sau anh lần lượt là Lionel Messi (77 bàn) và Cristiano Ronaldo (64 bàn). Tính xa hơn, Lewandowski hiện đứng thứ ba trong danh sách ghi bàn tại Champions League - với chỉ Messi và Ronaldo là ghi nhiều bàn hơn anh.

Julian Nagelsmann được nhiều người coi là lý tưởng để dẫn dắt Hùm xám đến ngôi vô địch Champions League mùa này. Đội bóng xứ Bavaria gần như hoàn hảo trong bốn trận đấu vòng bảng mà họ đã chơi. Sau những gì đã thể hiện, họ có lý do để nhắm tới chức vô địch châu Âu thứ hai chỉ sau ba mùa giải. Còn Lewandowski là mẫu tiền đạo hoàn hảo cho đội bóng của Nagelsmann. Tuyển thủ Ba Lan là tâm điểm, để mọi người có thể chơi xung quanh anh, và giúp lối chơi của Bayern có được sự mạch lạc lẫn hiệu quả. Cầu thủ 33 tuổi đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng lối chơi, nhưng vai trò chính của anh không gì khác, là chuyển đổi cơ hội khi chúng được tạo ra.

ROBERT LEWANDOWSKI'S INCREDIBLE ACHIEVEMENTS MUSTN'T GET LOST IN LIONEL MESSI/CRISTIANO RONALDO ERA - Bóng Đá

 Lewandowski là hiện tại.

Nagelsmann đã hồi sinh Bayern Munich kể từ khi đến Allianz Arena vào mùa hè, còn Lewandowski vẫn như vậy trong nhiều năm qua. Lewandowski được cho là cầu thủ vĩ đại nhất trong lịch sử của câu lạc bộ xứ Bavaria, và ở tuổi 33, anh thậm chí đang ngày càng xuất sắc hơn. Lewandowski không chỉ là một tay săn bàn cừ khôi, mà còn là một tiền đạo toàn diện. Hãy xem sự khác biệt trong ba bàn thắng mà anh ấy ghi được trước Zenit St Petersburg. Khi bạn áp sát Lewandowski, anh vẫn có tốc độ để tăng tốc, vượt qua hàng phòng thủ. Khi bạn cho Lewandowski không gian, anh có thừa kỹ năng để tung ra cú sút từ xa. 

Không ai có thể có thành tích ghi bàn tốt hơn Lewandowski vào năm 2021. Anh đã ghi được 36 bàn thắng đáng kinh ngạc trong 27 lần ra sân cho Bayern Munich. Con số đó nhiều hơn một phần ba so với Messi (23 bàn cho Barcelona và Paris Saint-Germain), người được coi là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Ballon d'Or năm nay. Tuy nhiên, Lewandowski không cần một giải thưởng cá nhân để chứng tỏ bản thân. Nếu anh cùng Bayern Munich giành chức vô địch Champions League vào cuối mùa, lần thứ hai của anh ấy trong thời gian ở câu lạc bộ, thì giai đoạn này trong sự nghiệp của Lewy sẽ ấn tượng như bất cứ điều gì mà Messi hoặc Ronaldo đã có trước đây. 

Video Lewandowski chia sẻ về một năm thi đấu thành công:

 
Minh Tuấn | 14:12 04/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục