Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh ra đi và nỗi buồn xứ Nghệ

05:34 Thứ năm 24/08/2023

TinTheThao.com.vnSự ra đi với hàng loạt những trụ cột có thể khiến sức mạnh của CLB SLNA bị suy giảm đáng kể ở mùa giải tới.

Mùa giải 2023 vừa mới khép lại với SLNA không lâu, các CĐV xứ Nghệ phải đón nhận tin sét đánh khi trung vệ trụ cột và cũng là đội trưởng của CLB - Quế Ngọc Hải đã xin ra đi trước thời hạn 1 năm so với hợp đồng và được BLĐ đội bóng đồng ý. Đây là lần thứ 2 trung vệ sinh năm 1993 chia tay quê hương sau lần trở lại vào năm 2022. Có thông tin cho hay, "Hải Quế" sắp gia nhập Bình Dương với hợp đồng 2 năm cùng phí lót tay lên tới 6 tỷ đồng.

Chưa dừng lại ở đó, theo một số nguồn tin, 2 nhân tố khác là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng và tiền vệ Phạm Xuân Mạnh cũng đang có những liên hệ cùng CLB Hà Nội. Rất có thể, 2 gương mặt này cũng sẽ chia tay SLNA để gia nhập đội bóng thủ đô trong thời gian tới. Bên cạnh đó, không loại trừ khả năng còn một số cầu thủ khác cũng sẽ dứt áo ra đi. Còn nhớ, đầu mùa giải năm nay, một người con của xứ Nghệ là Phan Văn Đức cùng đã chia tay đội chủ sân Vinh để khoác áo CAHN.

Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh ra đi và nỗi buồn xứ Nghệ - Bóng Đá

Quế Ngọc Hải chia tay SLNA. Ảnh: VPF.

Việc trong một thời gian ngắn có rất nhiều trụ cột và là người con của xứ Nghệ rục rịch nói lời chia tay với SLNA đã và đang mang lại nhiều nỗi tiếc nuối cho NHM. Điều này khiến cho sức mạnh của đoàn quân HLV Phan Như Thuật bị ảnh hưởng đáng kể nhất là khi mùa giải mới chỉ còn 2 tháng nữa sẽ khởi tranh. Với các CĐV đội bóng "quê choa", nó chính là nỗi buồn lớn, thậm chí ảnh hưởng đến niềm tin của NHM về khả năng cạnh tranh và khát vọng của CLB.

Còn nhớ, chỉ một năm trước thôi, NHM Nghệ An đã sôi sục và hồ hởi khi tập đoàn Tân Long thay thế Ngân Hàng Đông Bắc tiếp quản SLNA. Đó là thời điểm mà khán giả xứ Nghệ chờ đợi đội bóng con cưng của mình sẽ "thay da đổi thịt" và cạnh tranh sòng phẳng với các đối thủ tại đấu trường V-League. Trên thực tế, đội chủ sân Vinh cũng đã thay đổi nhiều khi mang về những bản hợp đồng chất lượng. Đáng nói hơn, họ quyết tâm xây dựng lại bản sắc quê hương với chính những con người xứ Nghệ.

Tuy vậy, chỉ 2 mùa giải trôi qua, mọi thứ với SLNA dường như đang trở lại như những năm trước đây. Đội bóng xứ Nghệ giờ đây phải đối mặt với nguy cơ chảy máu lực lượng khi hàng loạt các trụ cột có thể nói lời chia tay. Điều này báo hiệu cho một mùa giải mới khó khăn đang ở phía trước.

Quế Ngọc Hải, Xuân Mạnh ra đi và nỗi buồn xứ Nghệ - Bóng Đá

SLNA đối mặt với nguy cơ chảy máu nhân sự trước mùa giải mới. 

Nói đi cũng phải xét lại, với tình hình kinh tế khó khăn, bóng đá không mang lại nguồn thu cho các nhà tài trợ và doanh nghiệp thì câu chuyện các ông bầu dần kém mặn mà với việc chi tiền cho CLB là điều dễ hiểu. Đó dường như là vấn đề muôn thuở của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua. Thậm chí, đã có một số đội bóng phải nợ lương cầu thủ, hơn nữa là giải thể.

Với riêng các cầu thủ, dù có thể rất muốn cống hiến cho quê hương, nhưng vấn đề "cơm áo gạo tiền", gia đình, khát vọng danh hiệu cùng nhiều yếu tố khác trong khi sự nghiệp quần đùi áo số không kéo dài cũng khiến họ phải suy nghĩ và tìm cho mình bến đỗ mới tốt hơn. NHM cũng cần có cái nhìn khách quan và cần hết lòng ủng hộ để các cầu thủ tiếp tục thi đấu hết mình trên sân cỏ. 

Danh Nguyễn | 05:04 24/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục