Quấy rối tình dục, 3 VĐV Paralympic bị bắt

09:20 Thứ năm 23/08/2012

Ba VĐV đoàn thể thao Paralympic Jordan vừa bị bắt vì liên quan tới cáo buộc quấy rối tình dục nhiều người phụ nữ và một bé gái ở hạt Antrim thuộc Bắc Ireland.

Vua Abdullah II của Jordan

Cảnh sát Anh cho biết, chiều ngày 20 - 8, ba VĐV người Jordan đã bị bắt giữ tại thành phố Antrim khi đang chuẩn bị cho Paralympic London 2012.

Ba nghi phạm bao gồm Omar Sami Qaradhi, 31 tuổi, một VĐV không có chân từ lúc sinh ra, bị cáo buộc tấn công tình dục với một đứa trẻ, một phụ nữ và rình mò phòng thay đồ nữ giới. VĐV giành HCĐ ở Paralympic Bắc Kinh 2008 Motaz Al Junaidi, 45 tuổi bị cáo buộc tấn công tình dục và HLV Faisal Hammash, 35 tuổi bị bắt vì xúi giục và cưỡng bức 2 cô gái quan hệ tình dục với ông.

Ngay khi biết tin, Vua Abdullah II của Jordan đã cử Đại sứ Rulan Samara tại Đại sứ quán London tới tòa án sơ thẩm vụ việc của 3 thành viên đoàn thể thao nước mình. Bà Samara đã tham dự phiên tòa và yêu cầu được bảo lãnh cho 3 công dân Jordan, đồng thời bà cho biết Vua Abdullah II đảm bảo rằng 3 nghi phạm sẽ trở lại tòa án ngay sau Paralympic London 2012.

Đoàn thể thao Jordan đã tới Bắc Ireland từ ngày 8-8 và sẽ về thủ đô London vào ngày 22-8 chuẩn bị cho lễ khai mạc Paralympic vào ngày 29-8 tới đây. Các nghi phạm bị cáo buộc có hành vi phạm tội từ ngày 16 đến 20 - 8.

Luật sư bào chữa cho 3 người Jordan này - Tony Cahir cho biết VĐV Omar sinh ra đã không hề có chân và không có khả năng quan hệ tình dục, VĐV ngồi xe lăn Motaz đã kết hôn và có 4 đứa con.

Thẩm phán quận Judge ông Richard Wilson cho biết sau khi lắng nghe cẩn thận và được sự đảm bảo của Vua Jordan mức bảo lãnh cho 3 VĐV này là 5.500 bảng cho mỗi người.

Đoàn thể thao Jordan đang tập huấn tại Antrim Forum - một trong những trung tâm huấn luyện thể thao và giải trí lớn nhất ở Bắc Ireland. Đây là một trong số 11 đoàn thể thao nước ngoài tham dự Paralympic London 2012, bao gồm Kuwait, Qatar, Algeria, Djibouti, Oman, Ai Cập, Sudan, Mexico, St Vincent và The Grenadines.

Linh San | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục