Quang Liêm, Trường Sơn trầy trật đấu cờ chớp

17:23 Thứ tư 01/05/2013

Á quân cờ nhanh quốc gia Nguyễn Ngọc Trường Sơn đang tràn đầy ưu thế trên con đường tới chức vô địch nội dung cờ chớp sau nửa chặng đường đầu tiên.

ĐKTQT Nguyễn Ngọc Trường Sơn. Ảnh: T.L.

Sau khi nội dung cờ nhanh kết thúc với chiến thắng chung cuộc thuộc về Lê Quang Liêm, giải vô địch cờ nhanh cờ chớp quốc gia bước vào cuộc đua ở nội dung cuối cùng - cờ chớp.

Ở nội dung này các kỳ thủ phải đấu 13 ván, trong đó mỗi kỳ thủ được 3 phút cộng với 2 giây cho mỗi nước đi tính từ nước đầu tiên trong một ván đấu. Ở ngày thi đấu đầu tiên 1/5, các kỳ thủ hoàn tất 7 ván đầu tiên.

Qua nửa đầu giải đấu, hai kỳ thủ hàng đầu là Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn gặp khó khăn và bật ra khỏi tốp dẫn đầu. Lê Quang Liêm nhận hai ván thua trước Từ Hoàng Thái (TP HCM) và Nguyễn Văn Huy (Hà Nội), tụt xuống thứ 9 với 5 điểm. Nguyễn Ngọc Trường Sơn nhỉnh hơn Liêm 0,5 điểm sau 5 ván thắng, 1 ván thua, 1 ván hòa. Kết quả này khiến Trường Sơn tạm đứng thứ 7.

Trong đó ván thắng trước Nguyễn Ngọc Trường Sơn của Lê Tuấn Minh và trước Lê Quang Liêm của Nguyễn Văn Huy đã giúp hai kỳ thủ Hà Nội tách tốp và chiếm hai ngôi đầu của giải. Lê Tuấn Minh chỉ mất nửa điểm sau 7 ván đấu và hiện dẫn đầu với 6,5 điểm. Nguyễn Văn Huy đứng thứ nhì nhờ thành tích 6 điểm.

Lê Tuấn Minh là một hiện tượng ở giải cờ chớp. Qua nửa chặng đường thi đấu đầu tiên, dưới tay Minh xuất hiện một loạt bại tướng danh giá là Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa. Ván hòa duy nhất của Minh là trước đại kiện tướng quốc tế Cao Sang.

Ở vòng 8, Lê Tuấn Minh sẽ đối đầu trực tiếp với người đồng đội Nguyễn Văn Huy. Đây tiếp tục là thử thách lớn để giữ vững ngôi đầu của Minh.

Trong khi đó, cả Trường Sơn lẫn Quang Liêm sẽ phải thi đấu thật tốt ở nửa chặng đường còn lại với 6 ván đấu và chờ đợi những cú vấp của các kỳ thủ dẫn đầu mới có hy vọng lật ngược tình thế.

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục