Quang Liêm là kỳ thủ duy nhất toàn thắng giải cờ Triệu phú 2015

10:32 Chủ nhật 11/10/2015

Sau ván đấu thứ 5 diễn ra rạng sáng 11/10, Lê Quang Liêm trở thành kỳ thủ duy nhất duy trì được chuỗi trận toàn thắng ở giải cờ Triệu phú 2015.

Rạng sáng nay (11/10), kỳ thủ Lê Quang Liêm bước vào ván đấu thứ 5 tại giải cờ Triệu Phú 2015 đang diễn ra tại thành phố Las Vegas (Mỹ). Đối thủ của Quang Liêm là kỳ thủ người Azerbaijan Vasif Durarbayli. Ở 4 ván đầu tiên, cùng với Lê Quang Liêm, Vasif Durarbayli cũng đã có được chuỗi 4 trận toàn thắng và đứng vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng do có chỉ số phụ thấp nhất trong số 4 kỳ thủ toàn thắng ở 4 ván đầu tiên.

Lê Quang Liêm là kỳ thủ duy nhất toàn thắng ở 5 ván đầu tiên. Ảnh: Internet.

Vasif Durarbayli (elo 2618) được đánh giá là đối thủ khó khăn với Quang Liêm bởi kỳ thủ người Azerbaijan quá hiểu Quang Liêm bởi cả hai là đồng đội ở tuyển cờ trường Đại học Webster (Mỹ). Hơn thế, họ còn là bạn ở cùng phòng ký túc xá thường xuyên luyện cờ cùng nhau.

Trong ván đấu thứ 5 giải cờ vua Triệu phú 2015 diễn ra rạng sáng nay, hai kỳ thủ nhập cuộc đầy thận trọng và triển khai thế trận an toàn. Tuy nhiên, ở nước đi thứ 53, Vasif Durarbayli đã mắc sai lầm nghiêm trọng giúp Quang Liêm dần nắm quyền kiểm soát ván đấu. Kỳ thủ của Việt Nam đã tận dụng lợi thế này để dồn ép đối phương và giành chiến thắng sau 69 nước cờ kéo dài gần 5 giờ đồng hồ.

Với chiến thắng trước Vasif Durarbayli ở ván đấu thứ 5, Lê Quang Liêm trở thành kỳ thủ duy nhất đang có chuỗi 5 trận toàn thắng và đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Quang Liêm chỉ hơn nhóm thứ hai vỏn vẹn 0,5 điểm. Theo quy định của giải, các kỳ thủ sẽ thi đấu vòng tròn 7 ván tính điểm, chọn ra 4 người có thành tích tốt nhất vào vòng chung kết.

Ở ván đấu thứ 6 diễn ra lúc 10h00 (giờ Việt Nam), đối thủ của Quang Liêm là kỳ thủ Nakamura Hikaru. Đây là đối thủ nặng ký với Quang Liêm bởi kỳ thủ người Mỹ đang đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và ở ván đấu này, Quang Liêm còn bị bất lợi khi cầm quân đen, đi sau.

Trương Sơn bất bại nội dung cờ nhanh giải vô địch thế giới

Ở Giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới diễn ra tại Berlin ngày 10-10 (giờ Đức), kỳ thủ của Việt Nam là Nguyễn Ngọc Trường Sơn cũng đã khởi đầu tốt. Ở nội dung cờ nhanh, Trường Sơn đang giữ thành tích bất bại với 3 ván thắng và 2 ván hòa được 4 điểm tạm xếp vị trí thứ 10. Thành tích của Trường Sơn chỉ kém kỳ thủ dẫn đầu người Nga Karjakin Sergey đúng 0,5 điểm. Hiện có 16 kỳ thủ khác cùng có 4 điểm như Trường Sơn và chỉ hơn nhau về hiệu số phụ.

Nam Anh | 09:00 11/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục