Quang Liêm bị hòa cờ ở ván ba giải HDBank

19:13 Thứ bảy 03/03/2012

Bất ngờ lớn đã xảy ra ở ván ba giải cờ vua quốc tế HDBank vào sáng 3/3, hạt giống số một Lê Quang Liêm để kỳ thủ có hệ số Elo 2486 người Nga Diu Viacheslav cầm hòa.

Đại kiện tướng Lê Quang Liêm với hệ số Elo 2698 được đánh giá cao hơn hẳn kỳ thủ người Nga Diu Viacheslav. Tuy nhiên, kỳ thủ số một Việt Nam đã để đối thủ cầm hòa sau 77 nước cờ. Chia điểm ở ván ba, Quang Liêm có 2,5 điểm và bị tụt xuống đứng vị trí thứ 9.

Còn hạt giống số hai Nguyễn Ngọc Trường Sơn sau khi chia điểm với bạn gái đã nối lại mạch thắng. Ở ván ba, Trường Sơn đánh bại kỳ thủ người Australia Ly Moulthun. Được 2,5 điểm như Quang Liêm nhưng Trường Sơn xếp ở vị trí 5.

Lê Quang Liêm đã để hòa cờ. Ảnh: An Nhơn

Sau khi bất ngờ với hai trận thắng đầu, hai kỳ thủ Lê Tuấn Minh và Dương Thế Mạnh không vượt qua được các đối thủ mạnh. Tuấn Minh thua Ni Hua của Trung Quốc, còn Thế Mạnh thua kỳ thủ Philippines Paragua Mark.

Đương kim vô địch nữ Nguyễn Thị Mai Hưng tiếp tục hòa trước Hoàng Cảnh Huấn. Còn Phạm Lê Thảo Nguyên đồng hành cùng Trường Sơn, giành chiến thắng trước Nguyễn Minh Tuấn. Đại kiện tướng Cao Sang và Từ Hoàng Thông chia điểm nhau.

Sau ván đấu thứ ba, hai kỳ thủ Philippines là Paragua Mark và Gomez John Paul cùng kỳ thủ Ni Hua của Trung Quốc đang dẫn đầu với 3 điểm.

Ở ván thứ tư chiều 3/3, Quang Liêm sẽ gặp đồng đội cùng có 2,5 điểm Võ Thành Ninh. Tương tự, Trường Sơn gặp Lê Quang Long. Hai kỳ thủ đang đứng đầu của Philippines cũng sẽ đối đầu nhau. Kỳ thủ Ni Hua thì đọ trí với đồng đội Li Shilong (2,5 điểm).

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục