Quan điểm: Milan nên sa thải ngay Max Allegri

13:28 Thứ tư 19/09/2012

Có thể nói, Milan đang rơi vào khủng hoảng sau trận hòa với Anderlecht ngay trên sân nhà. Để chấm dứt cuộc khủng hoảng này hoặc ngăn chặn một cuộc khủng hoảng tồi tệ hơn, Rossoneri có lẽ nên sa thải ngay HLV Massimiliano Allegri.


Milan đặt mục tiêu vô địch Serie A và Champions League mùa này. Vậy mà sau 4 trận đã qua, CLB chủ sân San Siro chỉ thắng 1, thua 2 và hòa 1. Tại Serie A, họ đang kém Juventus 6 điểm. Tại Champions League, Milan không cho thấy mình là ứng cử viên thực sự cho ngôi số 1. Làm sao có thể bắt các Milanista kiên nhẫn với Allegri sau khi chứng kiến đội bóng của họ thi đấu với phong độ nghèo nàn và một hình ảnh kém thuyết phục như vậy?

Một điềm báo không may đã đến ngay từ khi Milan chịu thua vỡ mặt Real Madrid 1-5 tại trận giao hữu diễn ra trên sân Yankee (New York) vào ngày 9/8. Allegri giải thích cho thất bại đó là vì ông đã mất đi 2 cậu học trò cưng là Thiago Silva và Zlatan Ibrahimovic vào tay PSG. Nhưng đó là một cái cớ không hợp lí để Allegri viện vào. Chẳng lẽ sau khi Silva và Ibrahimovic ra đi, sức mạnh của Milan chỉ bằng L.A Galaxy - đội trước đó cũng thua Real 1-5 trong tour giao hữu Hè 2012 của Los Blancos?


Allegri không có quyền đổ lỗi cho BLĐ Milan khi chính tay ông đã đẩy đi những cầu thủ quan trọng của Rossoneri để rồi sau đấy tất cả nhận ra đó là những quyết định hoàn toàn sai lầm. Điển hình như trường hợp của Andrea Pirlo - người mà sau khi rời Milan tới Juventus đã đưa Juve đến ngôi vô địch Serie A mùa trước. Tại EURO 2012, Pirlo còn đóng vai linh hồn của ĐT Italia để giúp đoàn quân áo Thiên thanh lọt vào chung kết.

Không chỉ ở vấn đề chuyển nhượng, Allegri còn đang mất điểm trong mắt các Milanista ở việc ông khiến Milan có một lối chơi quá nhàm chán. Truyền thống của Rossoneri là những bài tấn công đẹp mắt, hoa mỹ giống như ngày mà Ruud Gullit, Marco van Basten hay Kaka, Andriy Shevchenko còn tung hoành. Vậy mà dưới thời Allegri, Milan lại trở nên quá xấu xí, nhạt nhẽo.


Ngoài ra, mối quan hệ giữa Allegri và dàn sao áo Đỏ-Đen cũng chẳng mấy tốt đẹp. Chính những bất đồng quan điểm với chiến lược gia sinh năm 1967 này khiến Gennaro Gattuso - một huyền thoại của sân San Siro quyết định rời Milan trong mùa Hè 2012 để chuyển đến CLB Thụy Sỹ - Sion. Robinho cũng đã thể hiện sự không hài lòng ra mặt sau khi bị Allegri thay ra sân bằng Urby Emanuelson ở trận thua Sampdoria.

Không chỉ Robinho, có cảm giác rất nhiều cầu thủ Milan khác đều đang gặp vấn đề với Allegri, và họ không còn muốn thi đấu cho ông thầy của mình nữa. Đây là một thực trạng đáng báo động đối với Milan. Bởi nếu điều này tiếp diễn, Rossoneri chắc chắn sẽ phải hứng chịu thêm nhiều kết quả tồi tệ giống như trận hòa Anderlecht vừa qua hay 2 thất bại trước Sampdoria và Atalanta trước đó.

Theo những nguồn tin từ Italia, Milan không có ý định sẽ gắn bó dài lâu với Allegri. Bằng chứng là việc họ đã liên hệ với Mauro Tassotti và Filippo Inzaghi, để 1 trong 2 cựu ngôi sao Rossoneri này ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân San Siro thay cho Allegri vào mùa Hè năm sau. Song tại sao phải đợi đến cuối mùa giải này mới thay Allegri, khi ngay trong thời điểm hiện tại, đã có quá nhiều lí do để BLĐ Milan đá ông ngay ra đường?
Ngọc Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục