Quan điểm chuyên gia: Tới lúc Messi ghi nhớ lời Pep Guardiola

16:10 Thứ năm 12/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - Người ta đang nói rất nhiều vào một sự trở lại kỳ diệu của Lionel Messi trước thềm Siêu kinh điển. Song, số 10 nên nhớ lại lời khuyên rất hữu ích từ cựu HLV Pep Guardiola của Barcelona.

Messi hiểu cơ thể của anh hơn bất kỳ ai. Ảnh: Internet.

Trên báo Sport, cây bút Albert Masnou nhận định, kẻ thù lớn nhất với Messi lúc này chính là quy luật của mẹ thời gian. Để minh chứng cho lập luận của mình, Albert Masnou giật tít "Sau 21, là 22, 23,...". Dòng chữ ngắn gọn đó đồng nghĩa Messi dù chơi bóng rất giỏi và người ta gọi anh là thánh, hay người ngoài hành tinh, nhưng không thể chối cãi một điều Messi đang ngày càng lớn tuổi.

Trong một nghiên cứu mới đây, các nhà khoa học chỉ ra, khi cơ thể phải làm việc với cường độ gấp đôi người thường, cơ thể của họ sẽ lão hóa nhanh hơn. Messi đã hoạt động như một cỗ máy không biết ngừng nghỉ suốt một thập niên. Dần theo theo thời gian, những bộ phận trong người số 10 sớm muộn cũng bắt đầu bị ảnh hưởng bởi tuổi tác và đó là điều anh phải chấp nhận dù muốn hay không.

Hiện tại, Barcelona chuẩn bị bước vào trận "Siêu kinh điển" gặp Real Madrid. Với Messi, khát khao muốn thi đấu trong 90 phút quen thuộc này vẫn còn bùng cháy dữ dội, dù Messi đâu lạ gì đối thủ khi anh thậm chí còn trở thành cơn ác mộng với hàng thủ đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Thống kê cho thấy, Messi bắt đầu ghi bàn ở El Clasico bằng cú hat-trick trong trận hòa 3-3 ở Nou Camp ngày 10/3/2007, kể từ đó anh liên tục ghi bàn.

Cho tới nay, tổng số bàn thắng được Messi ghi trong các trận Siêu kinh điển lên tới con số 21. Nhưng do Siêu kinh điển là trong những trận đấu được mong chờ nhất làng túc cầu thế giới, nơi hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid thư hùng. Chính yếu tố đặc biệt đó luôn thôi thúc Messi phải xuất hiện ở cuộc đối đầu đỉnh cao của Tây Ban Nha.

Gần đây, báo chí liên tục đưa tin Messi đang nỗ lực chạy đua với thời gian để kịp trở lại trận đấu sẽ diễn ra vào ngày 22/11 tới. Tuy nhiên, Albert Masnou lại cho rằng ngôi sao người Argentina nên tìm lại lời khuyên từ Pep Guardiola. Theo đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng khuyên Messi hãy lắng nghe chính tiếng nói từ cơ thể của mình. Bất kỳ một quá trình hấp tấp nào trong việc đưa Messi trở lại có thể biến thành con dao hai lưỡi. Hoặc Barcelona sẽ nhận được rất nhiều việc Messi tái xuất sớm hơn dự kiến, hoặc mọi chuyện có thể diễn ra theo hướng tồi tệ hơn.

Hiện tại, cục diện ở La Liga chưa phải khiến Barcelona phải bước vào trận đấu với tiêu chí sống còn. Cú sẩy chân ở Andalusia trước Sevilla khiến Real Madrid đang kém Barcelona 3 điểm. Như vậy, đặt giả thiết Real Madrid có đánh bại Barcelona thì mọi thứ vẫn chưa phải thảm họa. Đành rằng sẽ rất đáng tiếc nếu Messi bỏ lỡ Siêu kinh điển, vì 90 phút tại đây luôn chứa đựng rất nhiều bàn thắng đẹp.

Nhưng có lẽ Messi nên một lần nghe theo Pep Guardiola. Không ai hiểu cơ thể Messi bằng chính số 10.

T.Y | 16:00 12/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục