Quan điểm chuyên gia: Mourinho sẽ hồi sinh Wayne Rooney

18:25 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Theo huyền thoại người Đức Lothar Matthaus, sự "mát tay" của HLV Jose Mourinho sẽ giúp Wayne Rooney gạt bỏ một mùa giải đáng quên trong màu áo Manchester United.

Huyền thoại này nhận định, Người đặc biệt sẽ giúp Rooney phát huy hết những tinh tuý của mình. Trước đó, Matthaus đã lên tiếng kêu gọi tiền đạo người Anh nên sớm giải nghệ khỏi ĐTQG để tập trung cống hiến cho CLB. Mới đây, huyền thoại này cũng thổ lộ việc Mourinho sẽ giúp người đội trưởng của mình có một mùa giải mới bùng nổ hơn.

Rooney sẽ được Mourinho hồi sinh? Ảnh: Internet.

Theo Matthaus, mối quan hệ giữa Rooney và Mourinho sẽ là chìa khoá để M.U mạnh mẽ hơn, đặc biệt sau giai đoạn khủng hoảng dưới thời HLV cũ Louis van Gaal. "Có rất nhiều thay đổi vào lúc này tại M.U, nhất là khi họ được dẫn dắt bởi Jose Mourinho. Tôi cũng nghĩ rằng HLV Sam Allardyce đã đúng khi trao tấm băng thủ quân cho Rooney trong chiến dịch World Cup 2018 sắp tới," Matthaus chia sẻ với tờ The Sun.

"Làm việc với Mourinho sẽ giúp cho cậu ấy rất nhiều. Khi họ nói chuyện về mọi thứ diễn ra trên sân cả, cả 2 đều có được sự đồng thuận vì Mourinho thường xuyên giúp những ngôi sao trong đội cảm thấy thoải mái. Ở chừng mực nào đó, tôi không nghĩ mối quan hệ giữa Rooney và Louis van Gaal thực sự tốt đẹp. Tuy nhiên, Mourinho là một người rất giỏi trong việc xây dựng mối quan hệ.

Người đặc biệt rất giỏi trong việc xây dựng mối quan hệ với giới cầu thủ. Ảnh: Internet.

Nó có nghĩa rằng Rooney sẽ trở lại M.U sau đợt tập trung các ĐTQG với một bộ mặt và cách tiếp cận hoàn toàn khác."

Mùa giải 2015/16 khi Rooney phải thi đấu trái sở trường, Matthaus chia sẻ đây là sai lầm lớn nhất của Van Gaal. Theo ông, vị trí của Rooney không phải ở hàng tiền vệ, mà là tiền đạo hoặc một số 10 cổ điển.

Matthaus chia sẻ thêm: "Rooney nên chơi bóng ở vị trí số 10. Cậu ta không nên đá thấp hơn nữa. Mọi người nên góp ý thẳng thắn với cậu ấy. Rooney được biết đến rộng rãi ở vai trò hộ công khi còn trẻ và vẫn có thể ghi bàn và chơi bóng thêm 2 năm nữa. Cậu ấy vẫn còn rất đẳng cấp và trong một đội hình trẻ trung như M.U hiện tại, kinh nghiệm của Rooney là rất quan trọng. Mourinho muốn cậu ấy là thủ lĩnh của đội bóng, tương tự Allardyce."

Trần Duy | 18:25 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục