Quan điểm chuyên gia: "Chelsea và mùa Hè không yên ả"

11:40 Chủ nhật 13/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Paul Merson - huyền thoại Arsenal giờ là chuyên gia phân tích của Sky Sports tin rằng, lực lượng của Chelsea sẽ có những thay đổi đáng kể ở mùa giải tới.

Một người đi, một người ở. Ảnh internet.

Đêm qua (12/03), Chelsea đã thất thủ 0-2 trước Everton, qua đó gần như trắng tay trên mọi đấu trường ở mùa giải năm nay. Chắc chắn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè tới, sẽ có những cái tên đến và đi. Đó là điều tất yếu khi The Blues cần tới một sự cải tổ toàn diện.

Trường hợp có khả năng rời đi lớn nhất là Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ chơi vật vờ suốt từ đầu mùa giải đến nay và với việc anh vẫn còn được giá, Chelsea chắc hẳn sẽ xem xét lời đề nghị nghiêm túc từ PSG hay Real Madrid. Ngoài Hazard vẫn còn là số phận cần được định đoạt của những cái tên khác trong đội hình Chelsea.

Chia sẻ quan điểm của mình trên kênh Sky Sports, huyền thoại Paul Merson nhận định rằng: "Tôi sẽ để Eden Hazard ra đi nếu nhận được 60 triệu bảng. Hazard chỉ chơi hay một mùa giải và bạn không biết liệu cậu ta có tìm lại được phong độ hay không.

Hãy thử làm phép so sánh với Ryan Giggs. Tại sao Giggs lại luôn nhận được sự công nhận rộng rãi? Đơn giản, anh ấy duy trì được phong độ đỉnh cao trong suốt một quãng thời gian rất dài. Cả sự nghiệp của Giggs luôn ở mức 8/10 điểm. Anh ấy không thuộc kiểu 9/10 mùa này và lập tức chỉ còn 5/10 mùa tiếp theo.

Với Diego Costa, cậu ấy là một sát thủ thực sự. Sau khoảng thời gian đầu mùa đầy khó khăn, Costa đã bắt đầu tìm lại được cảm hứng chơi bóng. Lấy ví dụ 60 phút trước PSG, Costa đã khiến hàng thủ đối phương hoảng loạn. Những tiền đạo như Costa thường rất hiếm có và Chelsea buộc phải giữ chân được cậu ta."

Fabregas nên được giữ lại. Ảnh internet.

Ở hàng tiền vệ, Paul Merson cũng cho rằng, Oscar, Pedro hay Obi Mikel đều phải ra đi sau những gì đã thể hiện ở mùa giải này. Với Pedro thực sự là điều đáng tiếc bởi anh chỉ mới chân ướt, chân ráo cập bến Premier League nhưng lối chơi của cầu thủ này không thể phát huy tốt như khi còn khoác áo Barcelona.

Ngoài những cái tên trên, Courtois, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Zouma hay Willian, Kenedy nên được giữ lại, tạo nên bộ khung mới cho The Blues một khi trung vệ đội trưởng John Terry giải nghệ. Trường hợp của Ivanovic và Cahill cần phải xem xét, theo lời của Paul Merson.

Thanh Hải | 11:40 13/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục