Quả bóng vàng FIFA 2012: Họ đã bỏ phiếu cho ai?

09:50 Thứ tư 09/01/2013

Những chủ nhân của các danh hiệu cao quí trong năm ở giới túc cầu đều đã được công bố tại buổi Gala đêm qua. Vậy các nhân vật nổi tiếng có quyền bỏ phiếu đã lựa chọn 3 gương mặt nào trong lá phiếu của mình?

Kết quả cụ thể cho cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng FIFA” 2012 đã được công bố ngay sau buổi lễ tại Zurich (Thụy Sĩ). Lionel Messi đã đi vào lịch sử với danh hiệu “Quả bóng vàng” thứ 4 liên tiếp, xô đổ mọi kỉ lục tồn tại từ trước đến nay với tỉ lệ phiếu bầu 41.6% từ các HLV, thủ quân ĐTQG và các nhà báo uy tín nhất ở các nước trên thế giới.

Lionel Messi về nhất khi nhận được 41.6% sự ủng hộ từ các lá phiếu

Theo sau Messi là C.Ronaldo (23.68%) và thứ 3 là đồng đội của El Pulga tại Barcelona Andres Iniesta (10.91%). Như thông tin đã được tiết lộ từ cách đây hơn 1 tháng trên tờ Mundo Deportivo, Xavi cùng Falcao là những người cán đích ở vị trí thứ 4 và 5 (4.08%, 3.67%).

Trong Top 10 còn có sự hiện diện của các gương mặt như Iker Casillas (3.18%), Andrea Pirlo (2.66%), Didier Drogba (2.6%), Robin Van Persie (1.45%) và Zlatan Ibrahimovic (1.24%). Kết quả này làm dấy lên khá nhiều tranh cãi về việc Pirlo, “nhạc trưởng” trong thành công của Juventus và Italia lại vắng bóng trong đội hình tiêu biểu của FIFA và thay vào đó là sự xuất hiện của Xabi Alonso ở vị trí tiền vệ trụ (không có mặt trong Top 10 bình chọn).

Bên cạnh đó, từ kết quả bầu chọn của FIFA, sự lựa chọn của các nhân vật nổi tiếng có quyền tham gia cuộc bầu chọn này đều đã được tiết lộ. Trong lá phiếu của mình, HLV ĐTQG Anh Roy Hodgson và thủ quân Steven Gerrard đều chọn Messi là chủ nhân của danh hiệu “Quả bóng vàng FIFA” còn C.Ronaldo là người cán đích thứ 2. Thầy trò này khác nhau về quan điểm dành cho vị trí thứ ba khi Hodgson chọn Falcao còn Gerrard chọn người đồng đội cũ ở Liverpool là Xabi Alonso.

Không có gì bất ngờ khi HLV Vicente Del Bosque ưu ái các học trò ở La Furia Roja của mình bằng việc chọn ra 3 gương mặt thắng giải là Casillas, Xavi cùng Iniesta. Đáng nhạc nhiên nhất là chuyện Casillas bất ngờ chọn Sergio Ramos ở vị trí thứ nhất rồi sau đó mới đến C.Ronaldo!

Casillas gây sốc khi chọn trung vệ Ramos về nhất còn CR7 chỉ về thứ hai!

Dù kết quả kiểm phiếu cho thấy siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đạt tỉ lệ phiếu bầu hơn phân nửa so với Messi nhưng từ việc Casillas không cho CR7 5 điểm (mỗi lá phiếu chọn người đứng đầu có giá trị 5 điểm, người thứ hai và thứ ba là 3 điểm, 1 điểm), có thể thấy rằng Ronaldo không nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ngay chính nội bộ Real Madrid. Đây từng là một trong những lí do được giới truyền thông cho rằng đã khiến cựu cầu thủ MU cảm thấy “buồn” tại Bernabeu.

Sergio Ramos không có mảy may hi vọng giành “Quả bóng vàng FIFA” trong khi dù sao đi nữa thì Ronaldo vẫn có thể tạo nên bất ngờ và không hiểu chuyện gì sẽ xảy ra nếu đặt trường hợp 2 điểm đó của Casillas đủ sức tạo nên sự khác biệt? Còn một người đồng đội khác của C.Ronaldo là Bruno Alves (ở ĐTQG Bồ Đào Nha) đã hoàn toàn cho thấy sự ủng hộ “gà nhà” bằng việc chọn “số 7” về nhất, Falcao thứ 2 và Van Persie thứ 3.

Như vậy, các đối thủ lớn nhất của CR7 như Messi hay Iniesta hoàn toàn không nhận được điểm từ trung vệ Alves. Hơi khác cậu học trò của mình, HLV ĐTQG Bồ Đào Nha Paulo Bento lại “cho” Messi thêm 1 điểm còn hai vị trí đầu tiên vẫn là ngôi sao của Real Madrid cùng Falcao.

Với tư cách là thủ quân ĐTQG Argentina, Messi cũng được tham gia vào cuộc bầu chọn nhưng theo luật, anh không thể tự bỏ phiếu cho chính bản thân. Vậy là siêu sao vừa làm nên kỉ lục vĩ đại này đã chọn Iniesta, Xavi cùng Aguero. Ông thầy Alejandro Sabella chọn 3 gương mặt đến từ Nam Mỹ là Messi, Aguero cùng Falcao (không tạo điều kiện cho C.Ronaldo có thêm điểm nào).

“Nhạc trưởng” Pirlo của Juventus và Italia chỉ về đích thứ 7 ở cuộc bầu chọn năm nay

“Thuyền trưởng” của Italia Cesare Prandelli cũng như hầu hết HLV danh tiếng khác đều dành sự tin tưởng cho các học trò bằng việc chọn Pirlo cùng Buffon cho 2 vị trí đầu tiên, sau đó là Messi. Buffon với tư cách là thủ quân Azzurri đã bầu cho Pirlo và Messi, C.Ronaldo. Joachim Low (Đức) chọn Mesut Ozil, Manuel Neuer và Xavi là “bộ ba” của mình trong khi Philipp Lahm ủng hộ Iniesta, Messi, C.Ronaldo.

Một số gương mặt nổi tiếng khác như Didier Deschamps (Pháp) xếp Messi trên C.Ronaldo và sau đó là Xavi. Darren Fletcher, đội trưởng của Scotland chọn đồng đội cũ C.Ronaldo, tiếp đến là Messi và thứ 3 là đồng đội mới tại MU Van Persie. Nhà báo nổi tiếng đến từ nước Anh Henry Winter của tờ Telegraph bày tỏ sự ủng hộ với ngôi sao một thời tại Premier League C.Ronaldo, sau đó mới tới Messi và Iniesta.
Nguyễn Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục