QPR sa thải Mark Hughes: Harry Redknapp đã trở lại!

08:16 Thứ bảy 24/11/2012

QPR đã ra quyết định sa thải HLV Mark Hughes khi họ chưa biết đến chiến thắng ở mùa này và ngụp sâu dưới đáy BXH Premier League. Trợ lý Mark Bowen sẽ tạm cầm quân trong chuyến làm khách tới Old Trafford vào tối nay. Harry Redknapp sẽ thay thế Hughes, nhưng chỉ chính thức nhận nhiệm vụ vào Chủ nhật này.

Chiếc ghế của Hughes đã lung lay dữ dội suốt tuần qua sau thất bại 1-3 trước đối thủ trụ hạng trực tiếp Southampton ngay trên sân nhà Loftus Road. Dù cựu tiền đạo của M.U vẫn tích cực chuẩn bị cho trận gặp đội bóng cũ, ông chủ người Malaysia Tony Fernandes đã ra quyết định sáng hôm qua, đuổi việc Hughes sau 10 tháng cầm quân.

Hughes (trái) ra đường, Redknapp thay thế.

Một thông báo trên trang chủ của CLB sáng nay nói ban lãnh đạo QPR sẽ tìm kiếm sự thay thế sớm nhất có thể, nhưng báo chí Anh đã khẳng định rằng Redknapp là người đó. “CLB bóng đá QPR hôm nay (thứ Sáu) chấm dứt hợp đồng với HLV Mark Hughes. Quyết định có hiệu lực ngay lập tức. Quyết định này đã được ban lãnh đạo cân nhắc kỹ, sau nhiều cuộc gặp mấy ngày qua”, thông báo viết. “Ban lãnh đạo muốn gửi lời cảm ơn Mark vì những nỗ lực của ông trong 10 tháng qua. Mark đã cho thấy sự chuyên nghiệp và làm việc cật lực vì đội bóng, nhưng tình hình hiện giờ khiến ban lãnh đạo không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa ra thay đổi. Ban lãnh đạo sẽ tìm kiếm người thay thế sớm nhất có thể. Mark Bowen và Eddie Niedzwiecki sẽ chịu trách nhiệm cho trận QPR đến làm khách gặp M.U ở Premier League chiều thứ Bảy. CLB sẽ đưa ra các thông báo tiếp theo nếu cần thiết”.

Bình luận trên kênh BBC, cựu tiền vệ cánh của QPR, Richard Langley, nói: “Sự thất vọng đã chín muồi và điều quan trọng là ông ấy đã có một đội hình thực sự tài năng ở thời điểm này, nhưng các kết quả lại không tương xứng. QPR đã không chơi bóng như một tập thể”. Số phận của Hughes đã trở nên u ám sau khi QPR thua Arsenal ngày 27/10. Lúc đó Fernandes đã định sa thải ông, nhưng cuối cùng đổi ý và cố gắng cho Hughes thêm thời gian.

Đội bóng áo sọc trắng-xanh chưa thắng nổi một trận nào mùa này, nhưng sau trận gặp M.U, lịch thi đấu tiếp theo được coi là dễ dàng hơn, cơ hội tốt để Redknapp thể hiện vai trò cứu giá mà ông từng đóng rất tốt nhiều lần trước đây. Cựu HLV của Southampton và Portsmouth cũng sẽ chờ đợi cuộc tái ngộ đội bóng đã sa thải ông, Tottenham, ngay trong trận đụng độ đầu năm mới. Còn sau trận gặp M.U tối nay, QPR sẽ đá với Sunderland, Aston Villa, Wigan, Fulham và Newcastle, hầu hết đều là những đối thủ tranh suất trụ hạng trực tiếp với họ.

Tính tới thời điểm này của mùa giải, QPR là đội duy nhất trong số 92 CLB chuyên nghiệp trên toàn Anh ở mọi hạng đấu chưa thắng nổi trận nào.

Nhưng Redknapp nổi tiếng là HLV của những cuộc cải tử hoàn sinh ngoạn mục. Khi ông thay thế Juande Ramos ở Tottenham 4 năm trước, đội bóng áo trắng chỉ có 2 điểm và nhiệm vụ của ông chỉ là cứu họ thoát khỏi Championship, nhưng Redknapp kết thúc thứ 8 mùa đó và đưa Spurs tới Champions League 2 năm sau.
T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục