PSG sẽ phải vượt qua cả 3 ông lớn La Liga mới mong vô địch cúp C1

20:38 Thứ sáu 12/04/2024

TinTheThao.com.vnDù có lật ngược được thế cờ trong trận tứ kết lượt về, Les Parisiens vẫn có thể sẽ phải gặp 2 đại gia Tây Ban Nha nữa.

Trong hơn một thập kỷ, Qatar Sports Investments đã đầu tư vào Paris Saint-Germain với một mục tiêu: vô địch UEFA Champions League.

Câu lạc bộ đã đến rất gần vạch đích. Năm 2020, PSG lọt vào trận chung kết gặp Bayern Munich nhưng thua 0-1 nhờ pha lập công của cựu cầu thủ Kingsley Coman. Bốn năm sau, Les Parisiens lọt vào tứ kết của giải đấu, và trận lượt đi đã chứng kiến họ thất bại 2-3 ngay trên sân nhà. Và nếu có vượt qua được Blaugrana, những người ủng hộ PSG sẽ thấy câu lạc bộ của họ phải căng mình trước những câu lạc bộ mạnh nhất đến từ La Liga.

TRỰC TIẾP PSG 0-0 Barca (H1): Thăm dò lẫn nhau - Bóng Đá

 PSG phải chiến thắng trước Barca đầu tiên.

Đầu tiên chắn chắn là Barcelona trong trận tứ kết, với trận thua có phần ngây thơ vào ngày 11 tháng 4 tại Parc des Princes. Đây là hai đội bóng vốn đã rất quen thuộc với nhau, và giữa hai bên cũng có rất nhiều mối hận thù. Từ màn lội ngược dòng 6-1 của Barcelona vào năm 2017, đến việc PSG ký hợp đồng với Neymar từ Barca ngay sau đó và đánh bại họ ở Champions League vào năm 2021.

PSG sẽ phải làm tất cả trong trận lượt về ở Barcelona, và nếu có thể vượt qua câu lạc bộ xứ Catalan, họ nhiều khả năng đối đầu với Atletico Madrid, những người đã có chiến thắng 2-1 trước Borussia Dortmund ở trận tứ kết lượt đi. Atletico nổi tiếng với lối chơi phòng ngự, trong khi PSG sở hữu một trong những hàng tấn công hay nhất châu Âu, dẫn đầu bởi Kylian Mbappe và Ousmane Dembele.

Nếu Les Parisiens vượt qua Los Rojiblancos ở bán kết Champions League, họ sẽ tiến tới trận chung kết nơi Real Madrid có thể chờ đợi. Los Blancos sẽ gặp nhiều khó khăn trong chặng đường tiến tới trận đấu cuối cùng tại sân Wembley. Họ đã có trận hòa 3-3 với Manchester City ở tứ kết lượt đi, và sau đó sẽ là Arsenal hoặc Bayern Munich ở bán kết. Mặc dù đây không phải là một Los Blancos đỉnh cao nhất mà chúng ta từng thấy trong những năm gần đây, nhưng người hâm mộ trên khắp thế giới thừa hiểu về kinh nghiệm của Kền kền trắng ở giấu đấu này. Đó là chưa kể đến những quyết định có phần gây tranh cãi của các trọng tài.

Antonio Rudiger appearing to PINCH Jack Grealish during Man City thriller - Bóng Đá

 Real sẵn sàng làm khó bất cứ đối thủ nào.

Trận chung kết trong mơ giữa PSG và Real Madrid dễ dàng trở thành một trong những cặp đấu được theo dõi nhiều nhất trong thời gian sắp tới. Mbappe lớn lên là một người ủng hộ câu lạc bộ Tây Ban Nha và các báo cáo gần đây cho thấy anh đã đưa ra quyết định rời PSG vào cuối mùa giải để gia nhập Los Blancos. Đây sẽ là cơ hội cuối cùng để mang lại chức vô địch Champions League cho đội bóng quê hương bằng cách đánh bại chính gã khổng lồ mà tiền đạo này dự kiến sẽ gia nhập một tháng sau đó. Nó sẽ là thứ thu hút sự chú ý của người hâm mộ bóng đá không kém gì vòng chung kết EURO 2024..

Con đường này không chỉ dẫn đến chiếc cúp tai voi mà còn giúp Mbappe tạo ra nỗi khiếp sợ khắp La Liga, sau khi đánh bại các đội bóng mạnh nhất giải đấu này.

Đăng Nguyễn | 19:40 12/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục