Premier League thiết lập quy định "bàn tay sắt" ứng phó COVID-19

05:11 Thứ tư 15/12/2021

TinTheThao.com.vnBan tổ chức cùng CLB đã thống nhất đề ra những quy định nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Theo các báo cáo từ Daily Mail, các CLB Premier League sẽ thực hiện tối đa 9 lượt test Covid-19 mỗi tuần ở giai đoạn tới. Động thái này cho thấy quyết tâm lớn của Premier League trước tình hình biến chủng Omicron đang lây lan nhanh trong giới quần đùi áo số.

Theo thống kê, có tổng cộng 42 ca dương tính mới được phát hiện ở Premier League vào tuần trước. Mới đây, trận đấu giữa Man United và Brentford đã tạm hoãn bởi sự bùng phát dịch bệnh ở trung tâm huấn luyện Carrington.

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ban tổ chức Premier League đã thiết lập trở lại các quy định nghiêm ngặt tương tự ở mùa giải năm ngoái, bao gồm đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc đông người ở sân vận động và sân tập. Bên cạnh đó, các CLB cũng được yêu cầu test nhanh mỗi ngày và thực hiện test PCR 2 lần mỗi tuần.

Premier League clubs will test players up to NINE times a week for Covid-19 - Bóng Đá

Covid-19 đang đe dọa đến nhiều CLB tại xứ sương mù. 

Thời điểm hiện tại, Covid-19 đã bùng phát ở các CLB Tottenham Hotspur, Leicester City, Manchester United, Aston Villa, QPR, West Bromwich Albion và Norwich City. 

Cố vấn khoa học của chính phủ Anh Quốc nhận định, cần tiêm phòng mũi vaccine thứ 3 để ngăn chặn đà lây lan của biến chủng mới Omicron. Theo số liệu thống kê tính đến tháng 10, có 68% tổng số cầu thủ tại Premier League tiêm đủ 2 mũi vaccine và 81% tiêm một mũi vaccine.

Giáo sư Paul Hunter được biết đến trong tư cách chuyên gia dịch tễ học của trường Đại học East Anglia cho rằng phần lớn các CLB bóng đá sẽ trải qua một đợt bùng phát dịch mới.

Mikel Arteta gửi thông điệp phòng chống COVID-19:

 
Anh Nguyễn | 04:41 15/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục