Porsche Pajun – Bản coupe bốn cửa của Panamera

10:16 Thứ năm 07/06/2012

Khi được đưa vào sản xuất, Porsche Pajun sẽ là đối thủ của những chiếc coupe danh tiếng như BMW 6-Series Gran Coupe, Mercedes-Benz CLS và Audi A7.

Porsche đang tiến hành phát triển một mẫu xe mới nằm dưới phân khúc của Panamera và trên phân khúc của BMW 5-Series. Mẫu xe mới của Porsche mang tên Pajun, viết tắt của Panamera Junior, sẽ là đối thủ của BMW 6-Series Gran Coupe, Mercedes-Benz CLS và Audi A7, những chiếc coupe bốn cửa danh tiếng nhất thế giới hiện nay. Một nguồn tin từ nội bộ Porsche cho biết, mẫu xe mới của hãng sẽ là sự kết hợp phong cách thiết kế của 911 và Panamera.

Những hình ảnh các bạn thấy ở đây là bản phác họa chiếc coupe bốn cửa Porsche Pajun, với kích thước ngắn hơn và thấp hơn so với Panamera. Chiếc xe có thể được coi là phiên bản thu nhỏ của Panamera, với phong cách thiết kế được lấy từ siêu xe 911.

Bản phác chiếc Porsche Pajun của AutoExpress

Đèn hậu của Pajun được lấy cảm hứng từ siêu xe thể thao mang tính biểu tượng của Porsche, trong khi đèn pha góc cạnh của chiếc xe lại có nhiều điểm tương đồng với Panamera.

Pajun cũng sẽ kết hợp được tính năng của cả hai mẫu xe trên. Mục đích của Porsche khi xây dựng Pajun là tạo ra một chiếc xe linh hoạt giống như 911, đồng thời có được cabin sang trọng giống như Panamera, một chiếc xe có thể sử dụng hàng ngày.

Dưới nắp ca-pô của chiếc coupe bốn cửa này sẽ là rất nhiều phiên bản động cơ xăng và diesel. Không loại trừ khả năng Porsche Pajun sẽ có các phiên bản động cơ giống như trên Panamera. Một phiên bản động cơ hybrid cũng sẽ sớm được Porsche đưa vào sản xuất, với nền tảng công nghệ được lấy từ chiếc Panamera Hybrid.

Tất cả các phiên bản Pajun sẽ đi kèm với hộp số tay bảy cấp hoặc hộp số ly hợp kép PDK bảy cấp. Chiếc xe sẽ sử dụng hệ thống truyền động bánh sau và hệ thống truyền động bốn bánh. Giống như tất cả các mẫu xe khác của Porsche, một loạt các tùy chọn hiệu suất cao cũng sẽ được Porsche cung cấp, chẳng hạn hệ thống phanh carbon-ceramic, hệ thống treo thể thao, hệ thống quản lý momen xoắn…

Pajun có thể đi vào sản xuất vào năm 2016. Mức giá dự kiến của chiếc coupe bốn cửa này khoảng 50.000 bảng, trong khi phiên bản cao cấp nhất trong dòng xe này có thể có giá 90.000 bảng.

Ngoài Pajun, Porsche còn đang xây dựng một mẫu xe làm đối trọng của Ferrari 458 Italia, siêu xe này được cho là phiên bản mới của chiếc Porsche 961, với giá bán dự kiến khoảng 160.000 bảng.

Porsche đang lên kế hoạch hồi sinh siêu xe 961?
MTA | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục