Pogba, Niang, Varane - Những tương lai sẽ giúp bóng đá Pháp tìm lại vinh quang

09:51 Thứ sáu 08/02/2013

Với bộ ba tài năng trẻ tuổi - Pogba, Niang, Varane được hứa hẹn sẽ là những ngôi sao của bóng đá thế giới, bóng đá Pháp có thể lạc quan tìm lại ánh hào quang xưa.

Sau nhiều năm đầy rẫy sự bi quan vì không có lớp kế cận đủ tầm để tái thiết lại nền bóng đá đã gặt hái rất nhiều thành công giai đoạn những năm cuối thế kỉ trước. Cuối cùng, đất nước hình lục lăng lại sống trong những hi vọng về một sự trở lại của một trong những siêu cường quốc hàng đầu thế giới về bóng đá. les Bleus đã bị loại khỏi Euro 2012 một cách đầy tủi hổ, nhưng lứa cầu thủ hiện tại đang thi đấu ở những câu lạc bộ lớn được kì vọng sẽ là trụ cột của đội tuyển Pháp ở kì Euro 2016 được tổ chức ngay trên đất nước mình.

Một thập kỉ qua quả thật là giai đoạn "thảm họa" của bóng đá Pháp. Ngoài việc lọt vào trận chung kết World Cup 2006, đội tuyển Pháp luôn bị loại sớm ở các sân chơi lớn; mới nhất chính là màn trình diễn nhạt nhòa trong trận tứ kết Euro 2012 trước Tây Ban Nha. Đó là hình ảnh tiêu biểu nhất cho sự bất lực của họ để tìm sự gắn kết ở những sân chơi lớn.

5 CẦU THỦ TƯƠNG LAI
LUCAS DIGNE | LILLE
Hậu vệ trái trẻ tuổi này có thể là sự lựa chọn tốt nhất cho ĐT Pháp trong tương lai.
M'BAYE NIANG | AC MILAN
Anh được hứa hẹn sẽ trở thành một trong những tiền đạo hay nhất Serie A ở thập kỷ này.
PAUL POGBA | JUVENTUS
Tiền vệ này đang chơi rất hay ở đội bóng thành Turin sau khi chuyển tới từ Man Utd.
ADRIEN RABIOT | PSG
Tiền vệ trẻ đầy tài năng đang hứa hẹn sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho đội bóng thành Paris
RAPHAEL VARANE | REAL MADRID
Cầu thủ 18 tuổi này đang có được bước tiến mạnh mẽ tại La Liga.

Tám tháng sau thất bại đó, tương lai dường như có vẻ tươi sáng cho les Bleus. Họ đang nắm trong tay một loạt những tài năng trẻ của châu Âu. Điều đáng nói, tất cả đều xuất thân từ những lò đào tạo trong nước, sau đó được mài giũa và thi đấu cho những câu lạc bộ lớn ngoài lãnh thổ nước Pháp.

Để có được một vị trí trong đội hình của Real Madrid không phải là điều đơn giản. Các cầu thủ phải cạnh tranh khốc liệt để tìm chỗ đứng cho riêng mình. Nhưng Raphael Varane đang là niềm hi vọng lớn và được cho sẽ giữ một vị trí chính thức ở Los Blancos sau màn trình diễn tuyệt vời trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey với Barcelona. Trưởng thành từ lò đạo tạo của câu lạc bộ Lens, trung vệ 19 tuổi này lần đầu tiên được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi tham dự một trận đấu lớn, thậm chí anh còn ghi bàn thắng san bằng tỉ số 1-1.

Sau màn trình diễn ấn tượng đó, huyền thoại Emilio Butragueno đã phải thốt lên: "Anh ấy mới chỉ 19 tuổi và đã có trận đấu tuyệt vời trước Barcelona mà không mắc bất kỳ sai lầm nào." Huyền thoại của Real Madrid cũng chính là người đã nhận định thực tế rằng Varane không chỉ thi đấu một trận không mắc bất cứ lỗi lầm nào mà còn hỗ trợ rất tốt cho trung vệ nhiều kinh nghiệm Ricardo Carvalho - người hay mắc sai lầm vì xuống phong độ do tuổi tác.

Có mặt kịp thời ở mọi tình huống, khả năng đọc trận đấu tốt cùng sự mạnh mẽ, lẽ ra Varane sẽ được thưởng phần thưởng xứng đáng khi có trận đấu ra mắt ĐTQG lần đầu tiên với Đức nếu không bị chấn thương. Tuy nhiên, với những Mapou Yanga-Mbiwa và Mamadou SAKHO còn trẻ và đang có phong độ tốt, đội tuyển Pháp có quyền hi vọng vào cặp trung vệ này trong những năm tới.

Ở hàng tiền vệ, đội tuyển Pháp có một tiền vệ sáng giá đang thi đấu cho Juventus. Paul Pogba đã thi đấu ấn tượng khi còn ở học viện của câu lạc bộ La Havre trước khi được bán cho Manchester United. Không hạnh phúc khi không được thi đấu thường xuyên ở đội một, tiền vệ này đã chuyển tới Serie A để đầu quân cho Juventus ở mùa Hè vừa qua.

Các nhà phê bình coi anh ấy là người kiêu ngạo như việc Pal Pogba đã quát tháo đội bóng đang dẫn đầu Premier League khi không được ra sân thường xuyên, nhưng anh đã chứng minh được năng lực của mình trong màu áo Bà đầm già khi được thi đấu nhiều hơn. Mặc dù là quân bài dự bị chiến lược cho bộ ba Arturo Vidal, Andrea Pirlo và Claudio Marchisio, song anh luôn thi đấu tốt nhất mỗi thi được thay thế.

Trong quá trình thi đấu, Paul Pogba được mô tả như là hậu sinh của Frank Rijkaard với mỹ từ "tài năng trẻ tốt nhất trên thế giới", và thậm chí là "một bức tranh Dali". Cầu thủ sinh ra ở Paris dường như có cả thế giới dưới chân minh với đội bóng khổng lồ của thành phố Turin. Anh ấy có khả năng kiểm soát trận đấu theo ý mình và sẽ tạo nên nhiều ấn tượng trong những năm tới.

Một tài năng trẻ khác của nước Pháp đang làm nên tên tuổi ở Italia là M'Baye Niang. Niang là cầu thủ trẻ nhất thứ hai trong lịch sử của AC Milan ghi bàn cho câu lạc bộ. Anh ấy làm được điều này trong trận đấu với Reggina ở Coppa Italia vào tháng Mười Hai vừa rồi.

"Niang tốt hơn Balotelli", chủ tịch Silvio Berlusconi tự hào về điều này khi ông khẳng khái tuyên bố như vậy trên Radio Mars chỉ một vài ngày trước khi thương vụ với cựu tiền đạo Man City thành công ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua.

Ngay cả trước khi "Super Mario" xuất hiện tại San Siro, tiền đạo trẻ này được so sánh lối chơi theo phong cách Italia và những trò hề mà anh đã làm ngoài sân cỏ không dập tắt đi những so sánh đó. Niang thừa nhận trên RMC rằng anh đã bị ảnh hưởng một chút về tâm lí khi gia nhập Milan khi bị lệnh cấm từ ĐTQG sau khi vi phạm lệnh giới nghiêm trong khi thi hành nhiệm vụ với đội tuyển U-21.

Tuy nhiên, tài năng trẻ mới chỉ 18 tuổi này đã bình tâm trở lại và đang gặt hái những thành công nhất định. Thi đấu bên cạnh Balotelli trong trận đấu với Udinese vừa rồi, Niang đã đóng góp rất nhiều với chiến thắng của đội bóng và đang sẵn sàng chiếm lĩnh một vị trí chính thức trong đội hình của Rosoneri.

Ngoài ra, còn nhiều cầu thủ trẻ khác đang thể hiện được mình ở những đội bóng chủ quản. Moussa Sissoko, 23 tuổi, đang cho thấy tiềm năng của mình ở Newcastle; trong khi hậu vệ cánh trái Lucas Digne của Lille là một tài năng trẻ khác được dành cho tương lai gần. Cựu vương Lyon đặt niềm tin vào lứa cầu thủ Samuel Umtiti (19 tuổi), Alexandre Lacazette (21 tuổi) và Clement Grenier (22 tuổi) đang thi đấu hết sức ấn tượng sẽ lật đổ gã nhà giàu Paris Saint-Germain.

PSG cũng có một vài cầu thủ trẻ đầy triền vọng, trong đó nổi bật nhất là cầu thủ 17 tuổi Adrien Rabiot, người được cho Toulouse mượn.

Vì thế, với những Varane, Pogba và Niang, bóng đá Pháp có thể tự hào về họ - những cầu thủ mà bất kỳ quốc gia nào cũng mong muốn có được. Và đó sẽ là những tương lai lâu dài của Les Bleus trong hành trình tìm lại ánh hào quang xưa.

Robin Bairner - Trần Khánh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục