Play-off NBA: Pacers đòi nợ thành công ngay trên sân khách

14:23 Thứ tư 16/05/2012

Thất bại trong trận mở màn loạt play-off bán kết khu vực miền Đông cũng không thể làm Pacers nản chí. Đội bóng này xứng đáng được coi là 'kẽ phá bĩnh' âm thầm khi lặng lẽ vươn lên đứng ở vị trí thứ 3 khu vực miền Đông mùa giải năm nay, trong đó không ít lần họ đánh bại những đối thủ lớn. Và giờ đây, họ đang khiến các cổ động viên của Miami Heat lo lắng khi vượt qua đội đương kim á quân ngay tại sân của đối phương.

Bước vào trận đấu này mà không có sự góp mặt của một trong bộ ba 'Big Three' là Chris Bosh, Miami Heat gặp khó thực sự. LeBron James và Dwyane Wade vẫn thi đấu tốt, nhưng họ nhận được quá ít sự đóng góp từ những gương mặt khác. Trong khi James ghi 28 điểm, Wade ghi 24 điểm, thì phần còn lại chỉ đóng góp tổng cộng 23 điểm và cũng không có cầu thủ nào trong số đó ghi quá 5 điểm.

Bên phía Pacers, dù không có những cá nhân nổi bật như James hay Wade của Miami Heat, nhưng họ lại có một đội hình đồng đều. Paul George và David West đều sở hữu cho mình 1 cú double-double. George ghi 10 điểm và bắt bóng bật bảng 11 lần, còn David West ghi 16 điểm và bắt bóng bật bảng 10 lần. Một cầu thủ được đánh giá cao khác là George Hill ghi 15 điểm, còn Danny Granger ghi 11 điểm cho Pacers.

Pacers có được lợi thế rất lớn với chiến thắng ngay trên sân của Miami Heat. Ảnh: Internet.

Mặc dù ở trận đấu trước, khi Bosh bị chấn thương và phải rời sân trong phần lớn thời gian trận đấu, và Wade cùng James đã nỗ lực hết mình để giúp Miami Heat giành chiến thắng ở game 1, nhưng sự phụ thuộc vào 'Big Three' đã khiến họ không còn thể hiện được sức mạnh trước Pacers ở game 2. Nhiều khả năng Bosh sẽ còn phải vắng mặt trong hầu hết các game còn lại do chấn thương cơ bụng, và việc đó đặt Erik Spoelstra trước 1 bài toán cực kỳ khó giải quyết.

Miami Heat vẫn thể hiện được phần nào sự nhỉnh hơn về trình độ trong nửa đầu tiên của trận đấu. Họ đánh bại Pacers với tỉ số 21-17 ở hiệp 1, và gia tăng khoảng cách thành 5 điểm trước giờ nghỉ sau khi thắng hiệp 3 với tỉ số 17-16. Thế nhưng Indiana Pacers đã khởi đầu cuộc lội ngược dòng của mình với việc giành chiến thắng trong hiệp đấu thứ 3. Đây là một hiệp đấu mà các tay ném của Heat tỏ ra kém duyên với các cú ném của mình, khi chỉ ghi điểm trong 3/17 cú ném, một tỷ lệ cực thấp và nó đã tạo cơ hội để Pacers vượt lên. Trước khi bước vào hiệp 4, Pacers đã dẫn trước Heat 9 điểm.

Mặc dù thi đấu rất nỗ lực trong hiệp 3, nhưng Wade, James và các đồng đội chỉ có thể rút ngắn cách biệt xuống còn 3 điểm, và đành chấp nhận thua cuộc với tổng tỉ số 78-75 sau 5 hiệp đấu.

Tỉ số loạt play-off đã được quân bình 1-1 sau game 2 và kết quả này đang đẩy Miami Heat vào thế khó khi sắp tới họ sẽ phải làm khách 2 game liền trên sân của Indiana Pacers. Không chỉ có lợi thế về sân thi đấu, Pacers còn có được lợi thế về tinh thần. Họ đã chơi rất tốt trong cả 2 game đầu tiên và giành được chiến thắng ở 1 trong 2 trận. Hơn nữa, Heat đang gặp khó khăn về lực lượng và đây sẽ là thời điểm không thể tốt hơn để Pacers đánh bại đối thủ và giành vé vào chơi trận chung kết khu vực.

Kết quả thi đấu play-off ngày 16/5

Miami Heat 75 - 78 Indiana Pacers

San Antonio Spurs 108 - 92 Los Angeles Clippers

Lịch thi đấu play-off ngày 17/5

Philadelphia 76ers - Boston Celtics

Oklahoma City Thunder - Los Angeles Lakers

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục