Pique phản pháo “thánh Cruyff”, dụ Rooney về Barca

09:43 Thứ năm 04/07/2013

Không chỉ chê bai lời khuyên của Johan Cruyff về việc bán Lionel Messi, Gerard Pique còn gạ gẫm người đồng đội cũ của anh, Wayne Rooney nên đầu quân cho Barca.

Sau khi Barca chiêu mộ Neymar với mức giá 57 triệu euro, huyền thoại Johan Cruyff đã lên tiếng chỉ trích chính sách chuyển nhượng của đội bóng xứ Catalan. Ông cho rằng nếu Barca đã trao cơ hội cho Neymar thì cần phải bán Messi. Cuộc xung đột về vị trí và vai trò của bộ đôi này chính là điều mà cựu danh thủ người Hà Lan lo ngại.

Tuy nhiên, Gerard Pique lại không nghĩ vậy. Anh đã bác bỏ lời khuyên của “thánh Cruyff” khi tuyên bố Leo Messi là cầu thủ không thể đụng tới ở Camp Nou.

“Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của Johan Cruyff khi ông ấy nói về Barca sau những gì ông ấy đã làm được ở đây. Đó đều là những lời khuyên có ý nghĩa tích cực. Nhưng ở trường hợp này, có lẽ ông đã sai. Rõ ràng, Messi là cầu thủ không thể đụng tới ở Camp Nou”, Pique chỉ trích Johan Cruyff.

“Messi là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Cậu ấy đã mang lại quá nhiều thành công cho đội bóng. Sẽ là điều không thể tượng tưởng được nếu cậu ta không ở đây. Barca được xây dựng quanh Messi trong những năm gần đây. Chúng tôi biết tầm quan trọng của Messi. Thật là ngu ngốc nếu không sử dụng cậu ấy”, trung vệ Barca nói thêm.

Ngoài việc ca ngợi Messi, Gerard Pique cũng dang tay chào đón Wayne Rooney, người đang cân nhắc ý định rời Man Utd. Từng là đồng đội của Rooney nên Pique cho rằng đây là cầu thủ linh hoạt, rất phù hợp với lối chơi của Barca.

“Tôi biết Rooney sở hữu những phẩm chất để có thể trở thành 1 trong 3 ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy rất phù hợp với lối chơi của Barca. Rooney có thể thi đấu ở nhiều vị trí. Vị trí phù hợp nhất với anh ta là tiền đạo trung phong, nhưng anh ta cũng có thể thi đấu tốt bên hành lang trái hoặc phải. Đó là cầu thủ đa năng, mạnh mẽ, tốc độ và có kĩ thuật tuyệt vời. Tôi nghĩ Rooney không gặp nhiều vấn đề để có thể thích ứng trong bất cứ môi trường nào”, Pique dụ Rooney về Barca.

Đó là gợi ý của Pique nhưng rõ ràng đây là thương vụ không hợp lý của Barca. Đơn giản bởi đội bóng xứ Catalan đang sở hữu khá nhiều tiền đạo trong đội hình. Neymar, Messi là 2 ưu tiên lớn nhất của Tito. Bên cạnh đó, Blaugrana vẫn còn rất nhiều sự lựa chọn khác như Pedro, Cristian Tello, Alexis Sanchez hay David Villa, người vẫn chưa tìm được bến đỗ mới.

Hải Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục