Phước Vĩnh bị loại ngay trước giờ lên đường

08:21 Thứ ba 20/11/2012

Với việc bị đứt dây chằng chéo ở gối, trung vệ Lê Phước Vĩnh không thể cùng đồng đội sang Thái Lan dự AFF Cup 2012.

Trung vệ Châu Lê Phước Vĩnh đã nỗ lực trong thời gian qua nhưng tiếc rằng chấn thương khiến anh không thể dự AFF Cup 2012. Ảnh: An Nhơn

Trong lễ xuất quân lên đường sang Thái Lan dự AFF Cup tối 19/11 tại TP HCM, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, danh sách 23 tuyển thủ sang Thái Lan không có trung vệ Phước Vĩnh, do cầu thủ này bị chấn thương không kịp bình phục. "Sau khi chụp MRI, bác sĩ kết luận Phước Vĩnh bị đứt dây chằng chéo ở gối và không thể bình phục dự AFF Cup. Đây là mất mát đáng tiếc cho tuyển Việt Nam. Cá nhân Phước Vĩnh đã chứng tỏ năng lực rất tốt trong thời gian chuẩn bị của tuyển Việt Nam vừa qua", HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

Tuy nhiên, theo ông Hùng, việc mất Phước Vĩnh không ảnh hưởng lớn đến cấu trúc xây dựng đội tuyển mà ông đã gây dựng trong thời gian qua. “Trong 23 cầu thủ sang Thái Lan, tôi vẫn còn 8 hậu vệ. Những cầu thủ dự bị đều có khả năng đảm đương vai trò trong đội hình. Tôi tin tưởng vào những con người hiện có”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ngoài trung vệ Minh Đức, trong những trận giao hữu ở vừa qua, Phước Vĩnh luôn là sự lựa chọn số một của HLV Phan Thanh Hùng. Bản thân trung vệ người Đà Nẵng muốn lấy lại hình ảnh trong người hâm mộ sau khi dính vào tiêu cực ở SEA Games 2005. Tuy nhiên vận đen tiếp tục bám đuổi cầu thủ 27 tuổi này. Anh bị chấn thương trong pha tranh chấp bóng trong đội hình đối kháng chiều nay 12/11 trên sân Nha Trang.

Theo bác sỹ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền, ngoài việc không thể dự AFF Cup, Phước Vĩnh cần phải sớm phẫu thuật để có thể đảm bảo cho sự nghiệp của mình. "Hiện đội tuyển đang lên phương án xin VFF, Tổng cục TDTT lo chi phí điều trị cho Phước Vĩnh. Điều trị chấn thương dạng này ở trong nước rất khó, nên nhiều khả năng Vĩnh sẽ được đưa sang nước ngoài, có thể là Singapore phẫu thuật", ông Hiền khẳng định.

An Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục