Phục thù thành công Indonesia Warriors, San Miguel Beermen vô địch ABL 2013

23:50 Thứ tư 12/06/2013

Trong game 3 của loạt play-off chung kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL), các cầu thủ San Miguel Beermen đã có chiến thắng quyết định trước Indonesia Warriors để giành chiến thắng chung cuộc 3-0, qua đó giành chức vô địch ABL lần đầu tiên trong lịch sử đội bóng.

Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á năm nay quy tụ 6 đội bóng tham dự, gồm San Miguel Beermen (Philippines), Indonesia Warriors (Indonesia), Sports Rev Thailand Slammers (Thái Lan), Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Jobstreet.com Singapore Slingers (Singapore) và một đội bóng của Việt Nam là Saigon Heat.

Sau khi khởi tranh từ giữa tháng 01 năm nay, thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm, giải đã chọn ra được 4 đội bóng dẫn đầu vào chơi vòng play-off tranh chức vô địch. Sau khi đánh bại Sports Rev Thailand Slammers và Westports Malaysia Dragons, hai đội San Miguel Beermen và Indonesia Warriors đã giành quyền vào chơi chung kết, tái hiện lại trận chung kết của mùa giải năm ngoái. Khi đó, Indonesia Warriors đã giành chiến thắng 2-1 trước San Miguel Beermen (theo thử thức đấu 3 thắng 2).

Hình ảnh đăng quang của các cầu thủ San Miguel Beermen. Ảnh: ABL.

Tuy nhiên, ở trong lần tái ngộ này, các cầu thủ San Miguel Beermen đã có thi đấu xuất sắc để phục thù đội bóng xứ Vạn Đảo. Ở 2 game đầu tiên trên sân nhà, Beermen đều giành chiến thắng với các tỉ số khá sít sao là 75-70 và 66-65. Khi hành quân đến sân khách, sân Mahaka Square, chỉ cần thêm một chiến thắng nữa là Beermen sẽ vô địch (do giải đấu chuyển sang sử dụng thể thức đấu 5 thắng 3 thay vì đấu 3 thắng 2 như trước).

Trên đất khách, 'big man' Asi Taulava một lần nữa cho thấy vai trò của một thủ lĩnh khi anh dẫn dắt mặt trận tấn công của Beermen,  ghi tổng cộng 19 điểm. Tay ném Leo Avenido cũng chơi xuất sắc khi lập double-double với 10 điểm và 11 lần bắt bóng bật bảng. Hậu vệ Chris Banchero cũng ghi 10 điểm.

Trong khi đó, bên phía Indonesia Warriors không có được lực lượng tốt nhất, đặc biệt là sự thiếu vắng ở vị trí hậu vệ do Jerick Canada bị chấn thương. Kết quả là dù có những cá nhân thi đấu xuất sắc như Mario Wuysang (21 điểm), Chris Daniels (15 điểm) và Stanley Pringle (11 điểm), đội bóng này vẫn phải đón nhận thất bại trên sân nhà với tỉ số cách biệt 55-70.

Chiến thắng này giúp San Miguel Beermen lần đầu tiên đăng quang ở giải bóng rổ khu vực. Trước đây cũng đã có một đội bóng Philippines làm được điều này đó là AirAsia Philippines Patriots. Tuy nhiên năm nay đội bóng này không tham gia giải.

Việt Nam cũng có Saigon Heat làm đại diện ở đấu trường Đông Nam Á. Tuy đã có một khởi đầu rất ấn tượng với 3 chiến thắng liên tiếp hồi tháng 01 và vươn lên dẫn đầu bảng, đội bóng của HLV Jason Rabedeaux nhanh chóng tuột dốc sau đó và chỉ giành thêm được duy nhất một chiến thắng cho đến khi giải kết thúc.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục