Philippines thất vọng nếu không vào chung kết AFF Cup

09:31 Thứ năm 20/11/2014

Cựu cầu thủ Chelsea Phil Younghusband cho biết kinh nghiệm dày dạn sẽ giúp các cầu thủ Philippines lọt vào đến chung kết AFF Cup năm nay.

Philippines có hồ sơ không mấy khả quan tại AFF Cup. Trong lịch sử họ thi đấu tổng cộng 31 trận tại sân chơi này (trước đây là Tiger Cup) với 4 trận thắng, 4 trận hòa, 23 trận thua, ghi được 18 bàn thắng, để thua 81 bàn. Từ năm 1996-2007, Philippines luôn dừng bước ở vòng bảng. Họ thậm chí không tham dự AFF Cup 2008.

Philippines hiện giờ không còn là đội bóng lót đường như những lần tham dự AFF Cup trước đây.

Nhưng 2 kỳ AFF gần đây nhất, Philippines thật sự là bất ngờ lớn nhất của giải đấu khi vươn mình mạnh mẽ trở thành thế lực của bóng đá Đông Nam Á. Năm 2010, họ vào đến bán kết trước khi để thua Indonesia. Đến kỳ AFF Cup cách đây 2 năm, Philippines tiếp tục có mặt ở vòng bán kết và chỉ chịu thua Singapore, đội bóng sau đó lên ngôi vô địch.

Với tư cách là đội bóng số 1 Đông Nam Á (theo bảng xếp hạng FIFA tháng 10), Philippines đặt mục tiêu rất cao tại giải năm nay. Chân sút trụ cột Phil Younghusband cho biết: “Chúng tôi là đội bóng có kinh nghiệm và chúng tôi biết làm điều gì là tốt nhất. Năm năm trước chúng tôi hài long khi là kẻ thách thức các đội bóng khác, nhưng hiện giờ chúng tôi sẽ rất thất vọng nếu chỉ vào đến bán kết”.

Phil Younghusband rất tự tin về sức mạnh của tuyển Philippines khi được bổ sung một số cầu thủ sáng giá hiện đang thi đấu tại châu Âu, Mỹ.

Trước khi tham dự AFF Cup năm nay, Philippines đã chơi tốt tại AFC Challenge Cup. Họ chỉ chịu thua Palestine, đội bóng đánh bại Việt Nam 3-1 mới đây trong trận chung kết. HLV Thomas Dooley liên tục gọi về những cầu thủ hiện thi đấu tại châu Âu, Mỹ vào ĐTQG. Hiện tại họ đang tích cực đăng ký cho cựu cầu thủ Malaga Alvaro Silva vào đội hình dự AFF Cup.

Ở 2 kỳ AFF Cup gần đây nhất, Philippines đều đánh bại Việt Nam ở vòng bảng. Thế nên, họ rất tự tin khi sang Hà Nội dự vòng bảng năm nay. Kinh nghiệm thi đấu dày dạn được các cầu thủ Philippines xem là tài sản quý nhất để gây bất ngờ ở AFF Cup năm nay. Hậu vệ đội trưởng Rob Gier cho biết: “Chúng tôi đang có một cơ hội tuyệt vời để viết lại lịch sử. Chúng tôi đã tiến sát đến việc lập kỷ lục tại AFC Challenge Cup và với kinh nghiệm có được có thể giúp chúng tôi đánh bại các đối thủ ở AFF Cup năm nay”.

Hoàng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục