Philipp Lahm và những người từng ra đi trong vinh quang

23:42 Thứ bảy 19/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đội trưởng đội tuyển Đức vừa vô địch World Cup 2014 đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Nhiều người bất ngờ nhưng cũng có không ít khen anh thông minh biết ra đi trong vinh quang để giữ hoài hình ảnh đẹp. Trước anh cũng có không ít người chọn cách làm như thế.

HLV Luis Aragones


Pep Guardiola được ca ngợi khi xây dựng tiki-taka của Barcelona lên một tầm cao mới gần như là hoàn hảo nhưng người có công lớn manh nha cho lối đá tiki-taka sau này là Luis Aragones. Tại Euro 2008 đội tuyển Tây Ban Nha đã trình diễn lối đá ban bật ngắn, cầu thủ di chuyển liên tục. Chính lối chơi đề cao khả năng cầm bóng ấy là tiền đề cho tiki-taka hoàn thiện dần về sau và đã giúp Tây Ban Nha vô địch Euro năm 2008 rồi mở ra giai đoạn hoàng kim của bóng đá xứ đấu bò. Người có công lớn nhất chính là Luis Aragones. Nhưng sau khi vô địch Châu Âu, Aragones đã kiên quyết chia tay đội tuyển Tây Ban Nha để tìm một thách thức mới.

HLV Sir Alex Ferguson


Sau khi giành chức vô địch Anh lần thứ 20, Sir Alex bất ngờ tuyên bố từ chức HLV của Man United với lý do sức khoẻ. Dù đó cũng là lý do chính đáng nhưng nhiều người đã khen Sir Alex biết rút lui đúng lúc vì Man United thời điểm ấy đã suy yếu khá nhiều so với Man City hay Chelsea. Qua việc Man United thất bại thảm hại dưới triều đại của David Moyes thì người hâm mộ càng nhớ về Sir Alex nhiều hơn.

Didier Drogba


Chuyển tới Chelsea năm 2004 từ CLB Marseille (Pháp), suốt 8 năm, chân sút người Bờ Biển Ngà trở thành huyền thoại tại sân Stamford Bridge. Sau chiến tích vô địch Champions League năm 2012, Didier Drogba bất ngờ chia tay The Blues dù đang đỉnh cao phong độ. Có thể nhiều người càng ngạc nhiên khi anh chọn Thân Hoa Thượng Hải làm bến đỗnhưng có lẽ sau nhiều năm thi đấu đỉnh cao ở Châu Âu và đã có chức vô địch Champions League thì Voi rừng đã phần nào giảm nhiệt huyết nên tìm một nơi không quá áp lực để chơi bóng. Và không có thời điểm nào thích hợp hơn để chia tay Chelsea là khi vừa lên đỉnh Châu Âu.

Philipp Lahm


Suốt những năm qua, Philipp Lahm là cầu thủ ổn định nhất của tuyển Đức và đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong chiến dịch chinh phục World Cup vừa qua. Gần bước sang tuổi 32 nên anh có lý do để đưa ra quyết định này. Tuy nhiên với người hâm mộ thì đó là một sự đáng tiếc vì với phong độ của anh hoàn toàn có thể cống hiến cho đội tuyển quốc gia thêm vài năm nữa chí ít cũng là cùng chinh phục Euro 2016 để có thể hoàn tất bộ sưu tập vinh quang cho mình.

Đưa ra quyết định chia tay một đội bóng luôn là một quyết định khó khăn. Nhưng nếu có thể, hãy như Luis Aragones, Sir Alex Ferguson, Dider Drogba và Philipp Lahm là ra đi trong vinh quang để có thể giữ hoài những ký ức đẹp.
Hoàng Thông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục