Phiên họp Liên đoàn thể thao Đông Nam Á: "Nóng" ở Myanmar

12:12 Thứ hai 28/01/2013

Những thông tin về sự thay đổi hàng loạt các môn thể thao Olympic tại SEA Games 27 khiến không khí trước buổi họp của Ủy ban Thể thao và Luật diễn ra vào hôm nay và phiên họp toàn thể của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á tổ chức vào ngày mai 29- 1 tại thủ đô Nay Pyi Taw, Myanmar thêm phần nóng hơn...

TDDC là môn từng đem lại cho TTVN 11 HCV tại SEA Games 26

Cho dù việc thay đổi một số môn tại SEA Games 27 chỉ mới là thông tin bên lề và tất cả đều chờ ở phiên họp lần này nhưng kế hoạch chủ nhà SEA Games 27 dự kiến loại hàng loạt môn thể thao Olympic như một số báo chí nêu trước thềm phiên họp như: thể dục dụng cụ, cầu lông, bóng bàn, quần vợt, hockey trên cỏ... đã khiến các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam không khỏi lo ngại.

Bởi ít nhất có hai trong số các môn Olympic kể trên là những môn thế mạnh của TTVN là TDDC và bóng bàn. Tại SEA Games 26 năm 2011, TDDC đã mang về 11 HCV cho TTVN, trong khi bóng bàn từng mang về 3HCV-2HCB-1HCĐ tại SEA Games 2007, và 1HCV-1HCB-3HCĐ (SEA Games 2009); 4HCĐ tại Indonesia (SEA Games 2011).

Ngoài ra, nếu dựa theo số nội dung và bộ huy chương mà BTC dự kiến ở phiên họp trước, TTVN còn có rất nhiều nội dung quan trọng khác ở các môn: điền kinh, bơi lội, bắn súng cũng bị thiếu vắng ở Đại hội lần này.

Chẳng hạn như điền kinh, dự tính có thể sẽ mất ít nhất 5 HCV khi Myanmar loại một số nội dung quan trọng như: 400m rào nam, nữ; 7 môn phối hợp nữ; 10 môn phối hợp nam; nhảy 3 bước... Với điều này, VĐV trẻ Quách Thị Lan (400m rào), Dương Thị Việt Anh (7 môn phối hợp nữ), Vũ Văn Huyện (10 môn phối hợp nam) đang đứng trước nguy cơ phải vắng mặt tại SEA Games 27.

Với bơi lội, Myanmar loại hai nội dung sở trường là 50m ngửa nữ và 400m hỗn hợp nữ khiến bơi lội VN có thể mất hai HCV do trình độ của Ánh Viên hiện nay được đánh giá cao hơn cả HCV SEA Games ở những nội dung này.

Với bắn súng, cũng vậy, môn này từng mang lại 7 HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26 nhưng cũng khó có cơ hội lặp lại thành tích tại kỳ SEA Games tới sau khi những thông tin có được, cho thấy môn này tại SEA Games 27 có thể chỉ còn 5 nội dung với 10 bộ huy chương...

Trước tình hình này, vừa qua, lãnh đạo Tổng cục TDTT cũng như lãnh đạo Ủy ban Olympic Việt Nam và các bộ môn đã có buổi làm việc, rà soát lại những thuận lợi, khó khăn cũng như những mặt mạnh, điểm yếu của từng bộ môn, đồng thời có những phương án, đề xuất kiến nghị nhằm chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 27. Trong cuộc họp toàn thể của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á, tổ chức vào ngày mai, dự kiến đại diện đoàn TTVN, ông Hoàng Vĩnh Giang - Phó Chủ tịch Thường trực, Ủy ban Olympic VN và ông Trần Đức Phấn - Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao, Tổng cục TDTT dự họp sẽ sẽ có ý kiến, đề xuất với ban tổ chức SEA Games 27 để đưa một số môn thi Olympic vào SEA Games.

Theo kết quả của phiên họp trưởng đoàn thể thao tham dự SEA Games 27 lần thứ nhất, danh sách các môn thi đấu gồm có 32 môn là: Thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu, Bóng nước....), Bắn cung, Điền kinh, Cầu lông, Bóng rổ, Bi-a, Thể hình, quyền Anh, Canoeing, Cờ (Cờ Vua và Cờ Tướng), Xe đạp (BMX, Băng đồng, Đổ đèo và Đường trường), Đua ngựa, Bóng đá và Futsal nam nữ, Golf, Thể dục dụng cụ, Judo, Karatedo, Muay, Pencak Silat, Rowing, Thuyền buồm, Cầu mây và Chinlone, Bắn súng, Bóng bàn, Taekwondo, Quần vợt, Đua thuyền truyền thống, Bóng chuyền, Cử tạ, Vật, Wushu, Vovinam.

Thanh Như | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục