Phát kiến vĩ đại của Ancelotti trước Man City

18:03 Thứ tư 10/04/2024

TinTheThao.com.vnMột trong những trận đấu kinh điển nhất lịch sử Champions League đã kết thúc với kết quả bất phân thắng bại cho cả Real Madrid lẫn Manchester City.

Sau trận, cả Carlo Ancelotti và Pep Guardiola đều dành cho nhau những sự tôn trọng nhất định. Hai HLV đại tài này mỗi khi có cơ hội đối đầu trực tiếp đều cống hiến cho người hâm mộ những trận đấu đỉnh cao nhất. Ở 5 lần đối đầu gần nhất giữa Real và Man City, cả 2 đội đã ghi được tổng cộng 23 bàn thắng và trận đấu diễn ra tại Santiago Bernabeu rạng sáng nay nên là 1 trận chung kết Champions League chứ không phải một trận đấu thuộc khuôn khổ lượt đi vòng tứ kết. 

Quãng thời gian còn dẫn dắt Barcelona, Guardiola thường xuyên khiến những người Madrid phải bất ngờ bởi những phát kiến độc đáo ở mỗi chuyến hành quân tới Bernabeu nhưng lần này, Ancelotti mới là người làm giới mộ điệu ngả mũ khi nhà cầm quân người Italia quyết định đẩy Rodrygo Goes ra hành lang biên trái, đồng thời yêu cầu Vinicius Jr hoạt động chủ yếu trong khu vực vòng cấm địa

“Đó là ý đồ chiến thuật mới từ HLV”, Rodrygo nói sau trận. “Họ đã gặp đôi chút khó khăn bởi hành lang biên trái thường xuyên được Vinicius đảm nhiệm trước đó”. 

 - Bóng Đá

Rodrygo khuấy đảo bên hành lang biên trái Real. 

Ancelotti chắc chắn không thuộc tuýp HLV có nhiều biến chuyển trong triết lý chiến thuật như Guardiola do đó trận đấu rạng sáng nay rõ ràng là dịp hiếm có để nhà cầm quân người Italia chứng minh đẳng cấp của mình trước người đồng nghiệp. 

“Tôi không nghĩ mình nên thay đổi điều gì trong đội hình xuất phát”, Ancelotti nói ở buổi họp báo trước trận. “Có thể,...Không tôi sẽ không tiết lộ bất cứ điều gì cho các bạn. Đừng lo, đội hình ra sân của Real sẽ không có gì thay đổi”. 

Thậm chí, Guardiola cũng khẳng định ông sẽ không cảm thấy bất ngờ với đội hình ra sân của Los Blancos. 

“Tôi nghĩ Real sẽ xuất phát với đội hình 4-3-3, sẽ không mấy bất ngờ với các quyết định từ Ancelotti”, Guardiola nói. 

Bước vào trận đấu, Man City là đội khiến tất cả người hâm mộ phải bất ngờ khi có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2 nhờ tình huống đá phạt đầy tinh quái của Bernardo Silva. Bi kịch còn ập đến cho đội chủ nhà khi tiền vệ Aurelien Tchouameni sẽ bị treo giò ở trận đấu lượt về diễn ra giữa tuần sau bởi nhận đủ số thẻ vàng. 

Nhưng trong hoàn cảnh khó khăn nhất, không khí lễ hội tại Bernabeu một lần nữa trở thành điểm tựa lớn lao để Kền Kền Trắng thức tỉnh. Theo những phóng viên của The Athletic tác nghiệp tại trận đấu, người hâm mộ Real đã hò reo, ca vang bài hát truyền thống của đội bóng ngay từ khi đoàn quân Ancelotti di chuyển tới sân Bernabeu từ khách sạn, hơn lúc nào hết, những người yêu mến Real rất muốn đội bóng con cưng rửa món nợ 1 năm trước với The Citizens. 

 - Bóng Đá

 Real rất mong muốn trả hận Man City. 

Và năng lượng tuyệt vời từ các CĐV đã thực sự giúp những đôi chân cầu thủ đội chủ nhà trở nên vô cùng thanh thoát. Sau khi phải nhận bàn thua, CLB hoàng gia Tây Ban Nha vùng lên mạnh mẽ, đặc biệt bên hành lang biên trái, nơi mà Ancelotti có nhiều thay đổi nhất. 

Bước vào giờ nghỉ, Los Blancos có 40% thời lượng tấn công bên biên trái, một trong số đó giúp đoàn quân Ancelotti ghi được bàn thắng sau tình huống phối hợp đầy mượt mà của bộ đôi người Brazil, Vinicius và Rodrygo phút 14.  

Với Rodrygo, đây là bàn thắng thứ 16 trên mọi đấu trường mùa này của tiền đạo 23 tuổi, đồng thời là pha lập công thứ 4 trong 3 trận đấu gần nhất. 

“Tôi muốn cậu ấy tiếp tục thăng hoa ở vị trí này (biên trái)", Ancelotti nói sau chiến thắng trước Athletic Bilbao, trận đấu chiến lược gia 64 tuổi quyết định xếp Rodrygo chơi như tiền đạo cánh trái.

Trong 1 trận đấu mà Jude Bellingham dường như bị khóa chặt, Rodrygo trở thành đầu tàu dẫn dắt Real chống lại CLB toàn diện nhất thế giới thời điểm hiện tại. 

 - Bóng Đá

Người Madrid trông chờ vào tài điều binh khiển tướng của Ancelotti. 

Ngoài phát kiến bên hành lang biên trái, Ancelotti còn vô cùng sáng suốt khi để Tchouameni đá cặp với Antonio Rudiger nơi trung tâm hàng thủ đội bóng hay tung Luka Modric vào sân thay Toni Kroos, qua đó giúp Real cầm chân thành công The Citizens trước trận lượt về. 

Một tuần nữa trận tái đấu tại Etihad sẽ diễn ra và cùng chờ xem liệu Ancelotti sẽ tiếp tục có thêm những quyết định chiến lược nào gây bất ngờ với Man City.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 17:33 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục