Phát hiện mới xảy đến ở Man Utd?

20:14 Thứ sáu 24/11/2023

TinTheThao.com.vnManchester United trải qua 3 trận sân khách liên tiếp và việc thiếu Rasmus Hojlund có thể là điều đáng lo ngại.

Mgười hâm mộ nào mong đợi chiến thắng cho Manchester United trước Everton, Newcastle United hay Galatasaray. Đây đều là 3 trận đấu có ý nghĩa rất quan trọng. Tuy nhiên, ai sẽ ghi bàn cho đội chủ sân Old Trafford?

Trước mắt Man Utd là một tuần đầy thử thách. Cần biết rằng thành tích trên sân khách của Quỷ đỏ dưới thời Erik ten Hag là không tốt. Thách thức càng lớn hơn bởi phong độ yếu kém của các tiền đạo. Thật vậy, Man United không có tiền đạo nào ghi bàn trong 9 trận gần nhất ở Premier League. Điều này càng được cảm nhận sâu sắc thời gian tới.

Phát hiện mới xảy đến ở Man Utd? - Bóng Đá

 Quỷ đỏ cần một chân sút biết cách ghi bàn.

Rasmus Hojlund chưa thể mang phong độ chói sáng ở Champions League (5 bàn sau 4 trận) về Premier League nhưng có vẻ như đó chỉ còn là vấn đề thời gian. Tuy nhiên, cầu thủ người Đan Mạch dính chấn thương trong trận thắng Luton Town.

Mặc dù người ta hy vọng Hojlund sẽ trở lại trước chuyến làm khách tới sân của Newcastle United vào tuần tới, song cầu thủ này vẫn chưa tập luyện trở lại và gần như chắc chắn sẽ bỏ lỡ chuyến hành quân tới sân Goodison Park cuối tuần này.

Nếu không có Hojlund, Ten Hag sẽ xử lý ra sao? 30 bàn thắng của Marcus Rashford mùa trước dần phai mờ và anh chỉ mới có một bàn cho Man United mùa này, kể từ đầu tháng 9 trước Arsenal. Anthony Martial, người có khả năng thay thế Hojlund, cũng hoàn toàn mất dạng. 

Garnacho đá thay Antony đang có phong độ kém trong trận gặp Copenhagen và Luton nhưng tỏ ra non nớt. Riêng Antony được coi là thương vụ thất bại trị giá 85 triệu bảng. Anh không ghi bàn trong mùa giải này và chỉ có 8 bàn sau 56 trận kể từ khi gia nhập Man Utd.

Bruno Fernandes đóng góp nổi bật trước khung thành, dù không thường xuyên như bản thân mong muốn. Fernandes ghi 4 bàn sau 17 trận, 2 trong số đó là từ chấm phạt đền. Tuy nhiên, rõ ràng Fernandes được coi là niềm hy vọng lớn của Quỷ đỏ.

Phát hiện mới xảy đến ở Man Utd? - Bóng Đá

 Man Utd đang gây thất vọng.

Hãy nhìn vào những trận đấu mà Man United đã thắng trong mùa giải này. Fernandes ấn định chiến thắng trong trận đấu với Nottingham Forest, Burnley và Fulham. Nhưng trước Wolves, Raphael Varane mang về 3 điểm và trước Brentford, Scott McTominay là người hùng.

Diogo Dalotghi bàn vào lưới Sheffield United, Harry Maguire ghi bàn trong chiến thắng 1-0 trên sân nhà trước Copenhagen và Victor Lindelof ghi bàn duy nhất trong trận đấu với Luton. Đó là khoảnh khắc các hậu vệ hoặc tiền vệ lùi sâu mở khóa cho Man Utd trong những thế trận bế tắc.

Đó không phải là một phương án để Man Utd có thể dựa vào nếu muốn thách thức top 4. Trong 9 trận thắng của Man United mùa này, hiếm khi có tiền đạo nào thực sự tạo ra sự khác biệt và trở thành cầu thủ định đoạt trận đấu.

Đó là một thất bại nặng nề và nếu mọi thứ không thay đổi trong vòng 1 tuần tới thì Man United và Ten Hag chẳng khác nào ngồi trên đống lửa. Everton, Newcastle và Galatasaray không phải đối thủ dễ chơi.

Điều cần thiết là Man United, sau một thời gian dài gây thất vọng dưới thời Ten Hag, phải thắng ít nhất một trong 3 trận kể trên, thậm chí lý tưởng nhất là 2 trận. Để làm được điều đó, Man Utd cần một cầu thủ đứng ra đảm nhận trọng trách ghi bàn.

Nhưng "trong cái khó, ló cái khôn". Khi ấy, đó có thể là một phát hiện mới cho phần còn lại của mùa giải chăng?

Tiểu Lam | 19:16 24/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục