'Pháp đúng là nhà vô địch, nhưng điều đó đã là quá khứ rồi'

16:45 Chủ nhật 09/09/2018

HLV Koeman cho biết đội tuyển Hà Lan của ông không có gì phải e ngại khi chạm trán nhà vô địch thế giới.

10 năm về trước, tại vòng chung kết EURO 2008, khi đội tuyển Pháp vừa bước ra từ World Cup 2006 với tư cách đương kim á quân, đội tuyển Hà Lan đã vùi dập đối thủ của họ với tỷ số 4-1 nhờ vào công của bộ tứ Dirk Kuyt, Robin van Persie, Arjen Robben và Wesley Sneijder, góp phần khiến Les Bleus bị loại ngay từ vòng bảng.

Nhưng đó cũng là lần gần nhất Cơn lốc màu da cam có thể giương oai trước Pháp. Kể từ đó đến nay, Les Bleus đã toàn thắng cả 4 trận 2 đội tuyển này gặp mặt, là á quân châu Âu 2016 và là nhà vô địch thế giới hè mới đây, ở 2 giải đấu mà Hà Lan đã vắng mặt vì không thể vượt qua vòng loại.

Koeman quát tháo học trò, Hà Lan sẵn sàng trở lại - Bóng Đá

 Hà Lan dưới thời Koeman đang rất được mong đợi.

Rạng sáng mai, 2 màu sắc này sẽ tái ngộ ở trận đấu trong khuôn khổ UEFA Nations League. Kết quả được cho là đã được định đoạt, tuy nhiên HLV Ronald Koeman, người đã giúp Hà Lan bất bại 4/5 trận dẫn dắt, đã cho rằng tất cả những vinh quang cũng như thất bại của 2 đội đều đã là quá khứ, đội bóng của ông hoàn toàn có thể đánh bại nhà vô địch thế giới.

"Đối đầu nhà vô địch thế giới là một điều đặc biệt, thành thật mà nói, đó là một danh hiệu rất hiển hách, nhưng nó cũng đã là quá khứ rồi. Và giờ việc của chúng tôi là mang một kết quả tốt về nhà."

"Như tôi đã nói: mọi chuyện diễn ra trong quá khứ thì đều là quá khứ."

Thanh Vũ | 14:45 09/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục