Phản ứng chuyên nghiệp của HLV Miura

18:06 Thứ năm 02/04/2015

Việc HLV Miura tỏ vẻ khó chịu khi giới truyền thông nhắc đến tiền đạo Công Phượng sau trận Olympic VN thắng Macau 7-0 ở vòng loại U-23 châu Á hôm 31-1 tại Kuala Lampur, tôi cho rằng đó là cách xử sự đầy cá tính và chuyên nghiệp của nhà cầm quân người Nhật Bản.

HLV Miura trong trận Olympic VN thắng Macau 7-0 hôm 31-3. Ảnh: N.K

Cứ nhìn vào tác phong làm việc và quan hệ của ông với cầu thủ thì đủ biết. Trong tư tưởng chỉ đạo của ông Miura, không có ai là ngôi sao, không vị trí nào bất khả thay thế. Chiến thắng có được là thành quả nỗ lực của toàn đội chứ không nhờ một cá nhân. Nếu chẳng may thất bại, ông sẽ là người đứng ra nhận trách nhiệm, không hề có chuyện đổ lỗi cho học trò.

Trước thềm vòng loại Giải U-23 châu Á, từng có không ít "gợi ý" xa gần về việc "đôn" đội hình U-19 của CLB Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) làm nòng cốt cho tuyển Olympic VN, rồi cả lối chơi cũng nên áp dụng chiến thuật đã giúp U19-VN thành công. Thế nhưng, vị HLV đầy bản lĩnh này vẫn không hề dao động. Ông tuyển chọn con người dựa vào phẩm chất, trình độ chuyên môn và nhất là phù hợp với lối chơi của mình. Ông muốn khẳng định rằng người làm bóng đá và yêu bóng đá thì rất nhiều, song hiện tại ông mới chính là HLV.

Ông đã gây bất ngờ cho CĐV từ chính Công Phượng. Khán giả vốn quá quen với những pha rê dắt bóng nhưng có phần cá nhân của anh này trong màu áo U-19 VN hoặc CLB HAGL nhưng ngạc nhiên trước lối chơi rất đồng đội của anh ở Malaysia. Hai bàn thắng mở tỉ số trong hai chiến thắng của Olympic VN đều đến từ đôi chân kiến tạo ma thuật của anh.

Ngay cả việc "nhồi" thể lực trong thời gian tập luyện, ông Miura bị lên án gay gắt vì "tra tấn" cầu thủ dẫn đến gần mười cái tên phải chia tay do chấn thương, trong đó đáng kể nhất là trường hợp của Xuân Trường. Nhưng những diễn biến tại sân Sah Alam đã chứng minh ông hoàn toàn đúng, cuối hiệp hai trận gặp đội chủ nhà, đoàn quân Olympic VN vẫn chạy hùng hục. Rồi hai ngày sau đó, họ lại khiến đội đầu bảng Olympic Nhật Bản phải bở hơi tai.

Thành tích lần đầu tiên lọt vào VCK Giải U-23 châu Á sẽ chẳng dễ có nếu vị thuyền trưởng của Olympic VN không phải là Miura. Chỉ cần nghe tiếng hàng trăm CĐV đồng thanh gọi tên ông tại sân bay Tân Sơn Nhất chiều 1-4 cũng đủ công nhận là Miura đang chiếm được lòng tin từ CĐV VN.

Hữu Chơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục