Phân tích: Tặng áo cho Hoàng tử, Aston Villa có "chiêu" PR "mát tay" nhất giải Ngoại Hạng

15:09 Thứ tư 24/07/2013

Mấy ngày nay, việc Công tước Cambridge và cũng là Hoàng Tử William có cậu con trai đầu lòng đang là một trong những tin "hot" nhất xứ sở sương mù, và Aston Villa cũng không chịu đứng ngoài cuộc chơi này.

Mới đây nhất, Villa đã gửi đến gia đình Hoàng tử William một bộ áo đấu bé tí dành cho cậu ấm của nhà này với số 1 trên lưng áo và ba chữ "HRH" nhằm đánh bóng tên tuổi của mình và hy vọng rằng một ngày nào đó, cậu hoàng tử con sẽ mặc chiếc áo đó và xuất hiện trước hàng ngàn ống kính phóng viên trên toàn thế giới. Hoặc tuyệt vời hơn nữa, là gia nhập Aston Villa.

Aston Villa sẽ được hàng triệu người biết đến nếu cậu hoàng tử con mặc bộ áo đấu này

Trên trang chủ của đội bóng, một bản thông cáo viết: "Ngài Công tước là một fan cuồng nhiệt của Villa và chúng tôi mong rằng con của ngài sẽ được nuôi nấng theo truyền thống yêu mến đội bóng đỏ-xanh của ngài."

"Với tư cách là một món quà nhỏ gửi đến gia đình ngài Công tước nhân dịp sinh nhật cậu bé con, chúng tôi quyết định đề tặng số 1 và ba chữ viết tắt "HRH" trên lưng áo. Hãy cùng mong rằng mọi sự sẽ diễn tiến tốt đẹp cho cả chúng tôi lẫn gia đình ngài Công tước William."

Cũng cần phải biết rằng hiện tại nguồn ngân sách dành cho quảng cáo và PR của Aston Villa đã dần cạn kiệt do những khoản chi quá đáng và thói "vung tay quá trán" của đội bóng chẳng mấy lớn mạnh này trên thị trường chuyển nhượng. Điều này cộng với việc thi đấu bết bát mấy năm nay và đỉnh điểm là việc suýt xuống hạng mùa trước đã khiến đội bóng này chỉ còn là cái bóng của mình vài năm trước đây.

Chính vì thế mà việc gửi một bộ áo đấu có giá chưa đến 500 bảng cho gia đình Hoàng tử William chắc chắn sẽ tạo ra một hiệu ứng quảng cáp cực lớn mà chưa chắc những chiến dịch quảng cáo rầm rộ hàng triệu bảng hay những tour du đấu mệt nhoài có thể mang lại cho họ. Thêm vào đó, nó còn khiến hình ảnh của đội bóng này được nâng lên trong mắt các nhà đầu tư, các cầu thủ và fan bóng đá, bởi ai cũng biết ở Anh, gia đình Hoàng gia được tôn sùng đến đâu.

Xem ra, đây là một nước cờ khá cao của BLĐ Aston Villa trong mảng truyền thông quảng cáo của mình. Nói vui một chút, với việc Darren Bent đang nằng nặc đòi ra đi, cậu Hoàng tử con chắc chắn sẽ chẳng khó khăn gì để tìm được một vị trí trong đội hình Villa.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục