Phan Như Thuật: Trở về từ miền ký ức...

10:17 Thứ ba 14/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Khoảnh khắc Phan Như Thuật ghi bàn vào lưới Than Quảng Ninh, qua đó giúp Sông Lam Nghệ An giành chiến thắng trong ngày khai màn V-League, đã làm sống dậy cả một trời ký ức. Thời gian đã lãng quên anh quá lâu rồi, để rồi chiều thứ Bảy trên sân Cẩm Phả, chàng tiền vệ ấy đã khiến tất cả phải nhắc đến tên mình.

Bàn thắng mà Như Thuật ghi được chẳng phải là siêu phẩm, nhưng giá trị của nó lại vô cùng đáng giá. Cú đánh đầu cận thành của anh đã mang về 3 điểm đầu tiên cho SLNA, và mở ra những niềm hy vọng mới trong tương lai, như kéo cả bầu trời thanh xuân trở về.

Nhắc lại quá khứ một chút. Như Thuật từng một thời được xem là tiền vệ triển vọng bậc nhất của bóng đá Việt Nam, đặc biệt là sau ánh hào quang cùng U16 Việt Nam tại VCK châu Á 2000. Cái thời đó đã qua nhanh. Một lứa cầu thủ đầy tài năng, trong đó có Như Thuật, được kỳ vọng rất nhiều như lứa U19 bây giờ.

Cầu thủ tài năng Phan Như Thuật ngày nào đã trở lại. Ảnh: Internet.

Nhưng nghiệt ngã thay, chàng trai xứ Nghệ ấy đã không thể cất cánh trong sự nghiệp và trượt dài trong nỗi thất vọng đến vô cùng. Từ một tiền vệ hào hoa, với kỹ chiến thuật tốt, Như Thuật bỗng trở thành một “người thừa”, theo đúng nghĩa đen của từ này.

Những tháng ngày lận đận đã cướp đi của anh quá nhiều thứ. Năm 2011, tiền vệ này dạt vào Bình Định, nhưng dấu ấn mà anh để lại không nhiều. Rồi 2 năm sau, anh quay về quê hương, với ước vọng tìm được chỗ đứng ở đội bóng mà mình đã gắn bó từ tấm bé. Và rồi, trời cũng không phụ lòng người. Sau nhiều nỗ lực, Như Thuật chứng tỏ rằng mình vẫn còn hữu dụng, và đã được SLNA cưu mang.

Nhìn gương mặt rạng rỡ, phảng phất nét thư sinh của Như Thuật, thật khó để nhận ra rằng anh đã bước sang tuổi 31. Anh ăn mừng bàn thắng vào lưới Than QN đầy hồn nhiên, như thể đó là bàn thắng quan trọng nhất cuộc đời của mình vậy. Mà cũng phải thôi, vì đã quá lâu rồi, anh mới tỏa sáng và buộc người ta phải nhắc đến mình.

Thế hệ của anh ngày đó, bây giờ còn ai nhỉ? Văn Quyến đã qua thời đỉnh cao quá lâu rồi. Quốc Vượng, Lâm Tấn bây giờ cũng tìm cho mình những công việc riêng. Còn với Như Thuật, anh cũng như những người bạn cùng trang lứa, trải qua nhiều thăng trầm và vẫn đang khắc khoải trên con đường tìm lại bản ngã đích thực của mình.

Những nỗ lực và cố gắng của Phan Như Thuật đã được tưởng thưởng xứng đáng. Chiều thứ Bảy ở Cẩm Phả, trên đất Mỏ Quảng Ninh, anh đã kéo những miền ký ức thẳm sâu ngun ngút trở về…

Hồng Thắm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục