Pep Guardiola sẽ dùng ai để ngăn Salah?

19:07 Thứ hai 02/04/2018

TinTheThao.com.vnTrước thềm cuộc đối đầu giữa Manchester City và Liverpool tại tứ kết Champions League, Mohamed Salah đang là tâm điểm của sự chú ý và là "mối hiểm họa" hàng đầu bên phía The Kops. Trong bối cảnh khủng hoảng hành lang trái, Pep Guardiola sẽ dùng ai để đối đầu với cầu thủ người Ai Cập?

Man City đang khủng hoảng hàng thủ

Pep Guardiola không có quá nhiều sự lựa chọn cho trận đấu sắp tới trên sân Anfield. Đầu mùa giải năm nay, The Citizens có sự bổ sung đáng chú ý mang tên Benjamin Mendy, tuy nhiên cựu cầu thủ AS Monaco dính chấn thương nặng và phải bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải. Trong khi đó, Danilo sẽ không thể góp mặt vì án treo giò. Vì thế, chọn ai để đối đầu với Mohamed Salah đang là vấn đề khiến chiến lược gia người Tây Ban Nha đau đầu

Fabian Delph sẽ ra sân...

Ở mùa giải trước, Fabian Delph chỉ là sự lựa chọn thứ sáu ở tuyến giữa trong đội hình của HLV Pep Guardiola. Hơn thế nữa, những chấn thương kéo dài của cầu thủ người Anh tưởng chừng như sẽ khép lại tương lai của Delph tại sân Etihad nhưng anh đã được nhà cầm quân 47 tuổi trao cơ hội. Không ngoa khi nói việc Benjamin Mendy chấn thương là "cơ hội" tuyệt vời để Fabian Delph tỏa sáng.

 - Bóng Đá

 Fabian Delph chơi tuyệt hay ở vị trí hậu vệ trái.

Sự thiếu hụt nặng nề về nhân sự đã khiến Pep Guardiola phải kéo Fabian Delph xuống chơi ở vị trí hậu vệ trái. Những tưởng cựu đội trưởng Aston Villa sẽ chỉ làm ở mức tròn vai khi đây không phải là sở trường của anh nhưng mọi thứ đã diễn ra ngược lại. Từ chỗ là phương án "chữa cháy", cầu thủ 28 tuổi đã chơi cực hay ở hàng lang trái và đóng góp không nhỏ vào thành công chung của Man City tính cho đến lúc này.

Xét về tốc độ cựu tiền vệ Aston Villa không thể so sánh được với Benjamin Mendy, tuy nhiên thế mạnh của Fabian Delph chính là sức bền và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Sự ổn định của Delph đã khiến người ta quên đi hậu vệ người Pháp. Trong cuộc đối đầu với Liverpool, Pep Guardiola có thể tận dụng sự bền bỉ cũng như kinh nghiệm của Fabian Delph để đối đầu với Mohamed Salah.

...hay Laporte tiếp tục được tin tưởng?

Ngoài Fabian Delph, Pep Guardiola còn có một sự lựa chọn khác ở hành lang trái đó là Aymeric Laporte. Cựu cầu thủ của Athletic Bilbao nổi lên là một trung vệ sáng giá của bóng đá châu Âu, tuy nhiên thế mạnh rất lớn của Laporte đó là có thể chơi được bằng cả hai chân. Cầu thủ 23 tuổi có thể chơi ở vị trí hậu vệ phải lẫn hậu vệ trái khi cần. Đáng chú ý, Aymeric Laporte từng chơi ở hàng tấn công trước khi nổi danh ở vị trí trung vệ. 

 - Bóng Đá

 Aymeric Laporte có thể sẽ là người đảm nhiệm hành lang trái của Man City trong trận gặp Liverpool.

Hậu vệ người Pháp từng chia sẻ, cách để anh ngăn chặn các cầu thủ tấn công là "học cách tấn công". Điều này giúp bản thân Laporte biết được các tiền đạo sẽ làm gì và thi đấu với xu hướng thể nào để tìm cách khắc chế. Trong bối cảnh không còn nhiều sự lựa chọn, Aymeric Laporte đang là cái tên sáng giá nhất vào lúc này để đối đầu với Mohamed Salah. 

Kha Võ - TinTheThao.com.vn - TTVN | 17:30 02/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục