Pep Guardiola muốn có không gian tách biệt với bóng đá

23:43 Thứ hai 22/10/2012

Đó là thông tin mà "thánh" Johan Cruyff tiết lộ với báo chí sau chuyến thăm cậu học trò cũ đang sinh sống tại Mỹ. Theo đó, Pep Guardiola chưa muốn quay lại với bóng đá, trái với thông tin dư luận đồn thổi.

Johan Cruyff giải thích lý do mà Pep Guardiola quyết định sang New York định cư là vị cựu huấn luyện viên này muốn có một không gian tác biệt với bóng đá. Sau bốn năm thành công với không ít công sức và trí não đã bỏ ra, cuối mùa 2011/12, Pep Guardiola đã chia tay Barca trong muôn vàn sự tiếc nuối.

Johan Cruyff. Ảnh: Goal

Sự ra đi của Pep Guardiola để lại không ít hoài nghi của thế giới sau khi có một mùa giải không thành công như trước đó. Người ta cho rằng "sự may mắn" đã hết và ông là kẻ trốn chạy. Chưa hết, nội bộ Barca còn bị cho là có lục đục dẫn đến việc nhà cầm này phải ra đi. Nhưng sau chuyến viếng thăm của Johan Cruyff, ông rút ra rằng:

"Pep đang sống ở USA bởi vì cậu ấy đã có bốn năm quá tuyệt vời trên cương vị huấn luyện viên của Barca. Cậu ấy muốn có không gian riêng, xa rời với bóng đá. Ở New York, Pep có thể đi dạo mà không bị ai nhận ra. Chính vì vậy, cậu mấy mới có thể nghĩ về tương lai."

Chưa dừng lại ở đó, gặp lại người cũ cũng từng là học tại Barcelona, Cruyff dành không ít lời khen tặng cho Pep Guardiola: "Lúc này tôi đang rất bận rộn với bóng đá nhưng vẫn có thể thoải mái nói chuyện với một người như Guardiola. Cậu ấy nhìn thấy mọi thứ rất rõ ràng và cởi mở với những ý kiến riêng. Pep cũng hiểu những gì tôi đang làm tại Ajax và Chivas."

QT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục