Pellistri vừa bắn tín hiệu mới cho Ten Hag

21:20 Thứ năm 15/06/2023

Cầu thủ người Uruguay thêm một lần nữa thi đấu ấn tượng để ghi điểm trong mắt thuyền trưởng của Manchester United.

Uruguay đánh bại Nicaragua 4-1 đầy thuyết phục và không cần mất quá nhiều sức. Thầy trò HLV Marcelo Bielsa chơi đúng với phong cách của cựu thuyền trưởng Leeds United - tấn công rực lửa. Và trong ngày Los Charruas hủy diệt đối thủ, Facundo Pellistri đã nổi lên như nhân tố chơi xuất sắc bậc nhất bên phía Uruguay.

Các thống kê chỉ ra, cầu thủ sinh năm 2001 thực hiện thành công 5 pha qua người, tạo ra 2 cơ hội ngon ăn, tranh chấp tay đôi thắng 8 lần, có 5 tình huống đánh chặn lẫn tắc bóng thành công. Đó là những con số cho thấy, ngôi sao thuộc biên chế Manchester United toàn diện trong cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Pellistri vừa bắn tín hiệu mới cho Ten Hag - Bóng Đá

 Pellistri có trận đấu tuyệt hay trước Nicaragua. 

Ở bàn thắng đầu tiên, Facundo Pellistri thoát xuống hợp lý bên cánh phải để chạm bóng vừa đủ, tạo điều kiện cho Matias Arezo băng vào đá bồi. Dù vậy, tình huống thứ hai mới là điểm nhấn. Trong pha nâng tỷ số lên 2-0 của Uruguay, Facundo Pellistri thực hiện cú bứt tốc dũng mãnh từ phần sân nhà trước khi chuyền bóng cho Rodrigo Zalazar.

Đó là tín hiệu cầu thủ 21 tuổi gửi đến cho HLV Erik ten Hag giữa bối cảnh Tour du đấu Hè 2023 cận kề. Mùa giải 2022/23, Facundo Pellistri chỉ thi đấu 11 trận tính trên mọi đấu trường, thành tích vô cùng khiêm tốn. Thế nhưng, anh vẫn giữ tinh thần chuyên nghiệp và cầu tiến, tuyên bố tin tưởng vào dự án HLV Erik ten Hag đang xây dựng.

Chính cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam cũng đánh giá khá cao cậu học trò trẻ tuổi. Vì thế, ông muốn giữ Facundo Pellistri ở lại thay vì mang cho mượn trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023. Từ năm sau, Quỷ đỏ sẽ trở lại với đấu trường Champions League. Do đó, HLV Erik ten Hag cần phải đảm bảo lực lượng đủ dày.

Lợi thế của Facundo Pellistri là có khả năng chơi ở cả cánh trái lẫn cánh phải. Bên cạnh đó, Manchester United đang lên kế hoạch bán đứt Jadon Sancho. Vi thế, tính cạnh tranh trong đội hình M.U lúc này là không cao. Ngoài Marcus Rashford, Antony cùng Alejandro Garnacho, HLV Erik ten Hag không còn nhiều sự lựa chọn.

Pellistri vừa bắn tín hiệu mới cho Ten Hag - Bóng Đá

 Cầu thủ người Uruguay là tương lai của M.U. 

Thực tế cho thấy, Facundo Pellistri tuy còn trẻ nhưng lại đảm bảo được về mặt chuyên môn. Lối chơi của tuyển thủ Uruguay cũng tỏ ra đơn giản và trực diện hơn Jadon Sancho. Nếu phát triển đúng hướng dưới bàn tay nhào nặn của HLV Erik ten Hag, Facundo Pellistri sẽ trở thành nhân tố đáng gờm trên hàng công đội chủ sân Old Trafford.

Việc Facundo Pellistri được ra sân thường xuyên hay không sẽ phụ thuộc vào Tour du đấu Hè 2023. Nếu Facundo Pellistri thi đấu ấn tượng, nửa đỏ thành Manchester có thể tiết kiệm hàng chục triệu euro để đầu tư vào các thương vụ khác hợp lý hơn. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:22 15/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục