Pellegrini về United: Công thần "mạt vận", "quái thú" hồi sinh

16:26 Chủ nhật 18/11/2018

TinTheThao.com.vnPellegrini là một tài năng lớn, và nếu anh thực sự tới Old Trafford, một công thần của MU nhiều khả năng sẽ phải ra đi.

Thời điểm này, dù bất cứ ai cũng khó lòng phủ nhận một sự thật rằng Manchester City đang cách Manchester United hàng chục dặm trên đường đua vô địch. Sự chênh lệch về đẳng cấp của hai đội lúc này đang trở nên ngày một lớn dần theo thời gian. Từng ngạo nghễ với vị thế của một đấng "bề trên" ở thành phố Đông Bắc nước Anh, thế nhưng giờ đây Quỷ đỏ như thể chỉ là một "kẻ bên lề" chứng kiến quá trình nhuộm xanh Manchester của Pep.

Jose Mourinho tất nhiên chẳng muốn điều này xảy ra, không những vì sự đối địch giữa ông và Guardiola, giữa United và The Citizen mà còn vì chiếc ghế đang "lung lay muốn rụng" mà ông chắc chắn vẫn còn muốn ngồi tiếp nữa.

Và để rút ngắn khoảng cách song phương, Lorenzo Pellegrini là cái tên được Mourinho nhắm đến. 2 bàn thắng cùng 5 kiến tạo sau 13 lần ra sân trong màu áo Roma, đó rõ ràng là những con số ấn tượng chứng minh rằng đây là một quyết định đúng đắn của Người đặc biệt, ít nhất là trên lý thuyết. Chưa biết khoảng cách từ lý thuyết đến thực tế là bao xa, thế nhưng nếu Pellegrini thực sự đến Old Trafford, anh sẽ đẩy một công thần của United tới hồi "mạt vận".

 End of Herrera, Pogba freed: Potential consequences of Man United midfielder swoop - Bóng Đá

Nếu tới Old Trafford, Pellegrini nhiều khả năng sẽ là tương lai dài lâu của United.

Và "công thần" đó là Ander Herrera. Hồi hè vừa qua, tương lai của tiền vệ người Tây Ban Nha từng bị đặt một dấu hỏi lớn. Dẫu vậy sau những màn trình diễn khá ấn tượng của mình, anh được cho là đang nằm trong danh sách được thượng tầng United ưu tiên "giữ chân".

Dẫu vậy nếu "bom tấn" Pellegrini được kích nổ, có thể nó cũng sẽ làm "nổ tung" viễn cảnh tươi đẹp của Herrera tại Nhà hát của những giấc mơ. Rõ ràng so với Herrera, một cái tên trẻ trung và tài năng như Pellegrini mới xứng đáng trở thành tương lai dài lâu của United.

 End of Herrera, Pogba freed: Potential consequences of Man United midfielder swoop - Bóng Đá

Có thể Herrera sẽ phải khăn gói ra đi nếu Pellegrini đến.

Đẩy Herrera đến hồi "mạt vận", thế nhưng nếu thực sự trở thành một "Quỷ đỏ", Pellegrini cũng có thể giúp "hồi sinh" một "con quái thú" khác, đó là Paul Pogba. Lối chơi xông xáo, cơ động như một "máy quét" xuất hiện ở mọi điểm nóng tại khu vực giữa sân, khả năng cầm nhịp trận đấu, thu hồi bóng cũng như hỗ trợ phòng ngự tuyệt vời của cầu thủ 22 tuổi thực sự khiến anh trở thành một partner hoàn hảo cho Pogba - một tiền vệ hiện đại với lối chơi tự do, hoạt động chủ đạo ở khu vực một phần ba cuối sân đối phương. 

Rõ ràng, ai cũng biết Pogba sẽ trở nên nguy hiểm thế nào nếu có thể được trút bỏ hoàn toàn gánh nặng phòng ngự để tập trung vào mặt trận tấn công. Trong bối cảnh mà Nemanja Matic đang dần cho thấy những dấu hiệu tuổi tác, thương vụ Pellegrini nếu có thể diễn ra sẽ càng trở nên đặc biệt ý nghĩa. Tuy nhiên, hẳn sẽ chẳng dễ dàng cho Jose Mourinho bởi không những Roma kiên quyết giữ người mà chính BLĐ United cũng không còn quá mặn mà trong việc hỗ trợ ông ở kỳ chuyển nhượng Đông sắp tới sau những "vết chàm" trong hai năm qua.

Anh Tú | 14:00 18/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục