Patrick Vieira mới sẽ nâng tầm Kobbie Mainoo

08:23 Thứ tư 10/01/2024 | 4| 8

TinTheThao.com.vnChiến thắng 2-0 của Man United trước Wigan Athletic tại FA Cup là trận thắng sân khách đầu tiên của họ kể từ tháng 11.

Man United đang đứng thứ 8 trên BXH Premier League. Các tuyến của Quỷ đỏ đều gặp vấn đề và Erik ten Hag có lý do để tìm cách cải thiện đội hình của mình cho giai đoạn cuối của chiến dịch.

Patrick Vieira mới sẽ nâng tầm Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Mainoo là cầu thủ không thể thiếu của Man United.

Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ ưu tiên chiêu mộ một trung phong. Nhưng tiền vệ cũng là nơi mà cựu HLV Ajax muốn củng cố. Và theo Football Transfers, Man United đã mở cuộc đàm phán với Amadou Onana của Everton. Họ được cho là sẵn sàng để Scott McTominay đến The Toffees theo chiều ngược lại để sở hữu tuyển thủ Bỉ. Một động thái có thể xảy ra vào tháng 1 này, khi Everton muốn thu về mức phí khoảng 60 triệu bảng cho ngôi sao 22 tuổi.

Trận đấu hôm thứ Hai với Wigan đã cho thấy một sự thật rằng, Mainoo là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man United vào lúc này. Mặc dù mới 18 tuổi nhưng anh thi đấu đầy tự tin, bản lĩnh. Anh kiểm soát hàng tiền vệ cực tốt, hoàn thành 90% số đường chuyền và giành chiến thắng trong 10 pha tranh chấp tay đôi.

Mainoo thật toàn diện, tuy nhiên, anh cần một cầu thủ đá cặp ăn ý. Mainoo rất xuất sắc nhưng anh không thể một mình gánh hết trách nhiệm ở hàng tiền vệ. Đối tác trong mơ của Mainoo có thể là Onana - cầu thủ sẽ mang lại sự cân bằng và hỗ trợ hoàn hảo cho đội bóng của Ten Hag.

Đầu tiên, điều nổi bật ngay lập tức về Onana anh làm tốt khi có bóng lẫn không bóng, và chiếm ưu thế nhờ sức mạnh, thể lực cùng thể lực của mình. Đây cũng là lý do tại sao anh được so sánh với Patrick Vieira bởi cựu huấn luyện viên đội tuyển Bỉ, Roberto Martinez. .

Patrick Vieira mới sẽ nâng tầm Kobbie Mainoo - Bóng Đá

 Onana thật sự toàn diện.

Cựu HLV Everton cho hay: "Đôi khi Onana khiến bạn nhớ đến một Patrick Vieira thời trẻ, ở cách cậu ấy kéo bóng trên sân."

Cầu thủ 22 tuổi này cao 1m92, giúp anh trở nên hữu ích trong cả 2 đầu sân. Nhìn chung, đội hình Man United không có được thể hình lý tưởng cho lắm, và Onana sẽ giúp họ làm tốt trước những đường bóng dài và đặc biệt là các tình huống cố định. Ngôi sao của Everton cũng có sải chân dài, giúp anh tắc bóng, thu hồi bóng dễ dàng để giành lại quyền kiểm soát bóng cho đội nhà. 

Khi chơi cho một đội bóng Everton hiếm khi chiếm ưu thế về cầm bóng, nên thống kê chuyền bóng của cựu cầu thủ Lille không mấy ấn tượng. Tuy nhiên, anh ấy đã thể hiện được kỹ năng của mình và ở một môi trường khác, như Man United, anh có thể phát triển mạnh mẽ.

Phải nói rằng, nếu chơi cạnh Mainoo, Onana sẽ là người phòng ngự nhiều hơn một chút, điều này sẽ cho phép cầu thủ 18 tuổi được dâng cao, qua đó tạo tác động đến trận đấu bằng khả năng rê bóng và sáng tạo của mình. Họ hứa hẹn sẽ cùng nhau trở thành một bộ đôi tiền vệ toàn diện, đáng mơ ước mà Ten Hag tìm kiếm lâu nay.

Minh Tuấn | 07:25 10/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục