Park Ji-sung sắp rời Manchester United: Tạm biệt chiến binh Hàn Quốc!

13:14 Chủ nhật 08/07/2012

Sau 7 năm gắn bó với Old Trafford, Park Ji-sung chuẩn bị nói lời chia tay. Ngày hôm qua, báo chí xứ sương mù tiết lộ rằng Queens đã đạt được thỏa thuận với M.U để đưa tiền vệ người Hàn Quốc về Loftus Road với giá 5 triệu bảng.

Năm 2005, khi Park cập bến Old Trafford từ PSV với giá 4 triệu bảng, tất cả đều khẳng định rằng anh đơn thuần chỉ là một chiêu bài để M.U tiếp cận thị trường châu Á, vốn rất đông đảo và giàu sức hút thương mại. Nhưng tiền vệ người Hàn Quốc đã chứng tỏ rằng anh đủ tài năng để đứng trong hàng ngũ Quỷ đỏ, với những đóng góp nhất định về chuyên môn và lối chơi năng nổ, đầy nhiệt huyết. Việc Park thi đấu 207 trận (ghi 27 bàn) suốt 7 năm qua, thậm chí không ít lần được mang băng đội trưởng, là một minh chứng.

Tạm biệt và cảm ơn Park - Ảnh: Getty

Tất nhiên, chu kỳ thành công nào cũng phải đi đến hồi kết, và những ngày cuối cùng của Park ở Old Trafford đã được báo hiệu khi anh rất ít được sử dụng trong vòng 18 tháng qua. Sự xuất hiện của Valencia rồi Ashley Young khiến Park bị cạnh tranh quyết liệt về mặt vị trí. Với sự hiện diện của tân binh Shinji Kagawa từ Dortmund, cơ hội ra sân của anh càng mù mịt hơn. Giống như Park 7 năm trước, Kagawa cũng đến Old Trafford với đẳng cấp đã được khẳng định ít nhiều. Và tất nhiên, không thể không kể đến khía cạnh thương mại. Sau khi đã tấn công thị trường Trung Quốc (Đổng Phương Trác), chiếm lĩnh thị trường Hàn Quốc (Park Ji-sung), giờ là lúc M.U khuếch đại thương hiệu của mình tại Nhật Bản, với bản hợp đồng mang tên Kagawa.

Chính vì Park không còn nằm trong kế hoạch của M.U nữa, nên Queens Park Rangers đã không gặp khó khăn lắm trong việc thuyết phục Sir Alex nhượng lại anh cho họ. Đã từ lâu, Mark Hughes đã rất ngưỡng mộ tài năng và phong cách thi đấu máu lửa của Park, trong khi ông chủ người Malaysia Tony Fernandes thì xem anh như một phương thức tiếp cận hiệu quả với thị trường châu Á. Nên nhớ, hãng hàng không Air Asia do ông làm chủ hiện đang có chi nhánh tại Seoul, và hình ảnh của Park sẽ phục vụ cho mục tiêu giàu tham vọng ấy. Trong thời gian tới, một cầu thủ Hàn Quốc nữa là tiền vệ trung tâm Ki Sung-yeung (Celtic) cũng có khả năng cập bến Loftus Road.

Mối quan hệ khá tốt đẹp giữa QPR và M.U cũng là một nguyên nhân khiến vụ chuyển nhượng này diễn ra tương đối êm thấm. Trước đó vài ngày, QPR cũng đã mượn được hậu vệ trái Fabio từ phía M.U, và như vậy là ở mùa giải tới, họ cũng được xem như một đội bóng "sân sau" của Quỷ đỏ, bên cạnh Sunderland. Với quyết tâm đưa QPR trở thành một thế lực mới ở Premier League, Tony Fernandes đã không tiếc tiền mua sắm, và thực tế, đội bóng này đã sở hữu một đội hình tương đối ổn với những cái tên như Robert Green, Anton Ferdinand, Barton, Cisse, Zamora,... Kinh nghiệm của Park chắc chắn sẽ rất đáng quý.

M.U vẫn cần thêm tiền vệ

Không ai ngạc nhiên khi Park ra đi, bởi với sự gia nhập của Shinji Kagawa, M.U đã có quá nhiều tiền vệ cánh đẳng cấp (trước đó Nani, Ashley Young, Valencia). Nhưng họ vẫn thiếu một ngôi sao lớn thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Dù lão tướng Paul Scholes đã đồng ý thi đấu thêm một mùa giải nữa, nhưng rõ ràng Quỷ đỏ không thể dựa dẫm vào một cầu thủ đã 38 tuổi và không đảm bảo về mặt thể lực như anh. Tương tự là trường hợp của Ryan Giggs (39 tuổi). Trong khi đó, những Carrick, Anderson, Fletcher, Cleverley thì hoặc sa sút phong độ, hoặc chấn thương. Việc kéo Rooney xuống đá tiền vệ trung tâm rõ ràng chỉ là quyết định đặng chẳng dừng.

Tuyến giữa của M.U vẫn chưa đủ mạnh - Ảnh: Getty

Mùa giải năm ngoái, M.U đã theo đuổi Luka Modric, và bây giờ họ vẫn rất muốn có nhạc trưởng người Croatia trong đội hình. Nhưng Real Madrid đã nhảy vào và thực tế là họ đang "giành pole" trong cuộc đua tranh giành chữ ký của tiền vệ này. Hiện tại, Sir Alex đang rất muốn có tài năng trẻ Lucas Moura (Sao Paulo) trong đội hình, nhưng đội bóng Brazil hét giá rất cao (32 triệu bảng), và có vẻ như chẳng việc gì phải vội vàng trong việc đưa anh sang châu Âu. Trước đó, họ cũng từng khước từ lời đề nghị của Chelsea.

Một mục tiêu khác mà M.U đang theo đuổi là Joao Moutinho. Ở tuổi 25, và với tài năng đã được khẳng định trong màu áo Porto và ĐT Bồ, tiền vệ này hoàn toàn có thể là phương án thay thế cho Paul Scholes trong tương lai. Moutinho đang được định giá khoảng 25 triệu bảng, và Tottenham đang rất muốn có chữ ký của anh. Lợi thế của đội bóng thủ đô là Andre Villas-Boas, thầy cũ của Moutinho trước đây.

Vidic tập luyện trở lại

Sau một thời gian dài rời xa bóng đá để chữa trị chấn thương, trung vệ trụ cột Nemanja Vidic đã chính thức trở lại tập luyện cùng M.U. Đây là một tin tức rất lạc quan đối với Quỷ đỏ trong chiến dịch tìm lại vinh quang ở mùa giải mới. Tháng 12 năm ngoái, Vidic dính chấn thương đầu gối trong trận đấu với Basel và phải nghỉ hết mùa. Chính sự vắng mặt này khiến hàng thủ M.U yếu đi trông thấy, dẫn đến việc họ bị đánh bật ở đấu trường châu Âu (Champions League, Europa League) và mất chức vô địch Premier League vào tay kình địch hàng xóm Man City.

Sự trở lại của Vidic khiến Sir Alex an tâm hơn rất nhiều khi mà Ferdinand đã bộc lộ dấu hiệu tuổi tác, trong khi Phil Jones và Chris Smalling vẫn còn rất ít kinh nghiệm. Hiện tại Vidic mới chỉ có thể tập luyện dần dần để lấy lại cảm giác bóng, chứ chưa thể thi đấu. Nhưng khoảng thời gian từ giờ cho đến khi bắt đầu mùa giải mới (giữa tháng Tám) là quá đủ để anh hồi phục hoàn toàn.
Tuấn Cương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục