Paris Saint-Germain và 6 điểm nhấn mùa giải

21:10 Thứ hai 14/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Paris Saint-Germain vừa giành chiếc Cúp thứ 2 mùa này, quan trọng hơn hết họ đã có thể nghỉ ngơi sớm 8 vòng đấu để tập trung cho 3 đấu trường còn lại. Sự thăng hoa của PSG kể từ đầu mùa đã để lại rất nhiều cảm xúc cho NHM, trong đó có 6 điểm nhấn quan trọng.

1. Khởi đầu hoàn hảo

PSG có mùa giải thống trị tuyệt đối tại Ligue 1. Ảnh: Internet.

Giành thắng lợi 2-0 trong trận tranh Siêu Cúp nước Pháp trước Lyon, Paris Saint- Germain đánh dấu một mùa giải thành công trước mắt. Ngay lập tức họ thắng lợi trong trận mở màn Ligue 1 bằng tỷ số tối thiểu tại Lille, đây cũng là trận mở màn đầu tiên trong 5 mùa PSG mới có chiến thắng mặc dù thiếu người gần một giờ do Adrien Rabiot bị đuổi khỏi sân.

PSG tiếp tục thẳng tiến trên BXH với 4 chiến thắng trong 4 trận của tháng Tám, trong đó có trận đấu quan trọng trước AS Monaco. PSG đánh bại đối thủ với tỷ số 3-0 và chứng kiến pha kiến tạo đầu tiên của Angel Di Maria chuyển đến từ Manchester United.

2. Tràn đầy năng lượng cho đến cuối năm 2015

Sau khi khởi đầu ấn tượng, PSG có đôi chút chệch choạc khi để hòa 2 trận đầu tiên trong tháng 9. Dù vậy, sự tràn trề năng lượng đã che lấp tất cả, PSG thắng như chẻ tre từ đó cho đến cuối năm, chỉ duy nhất một trận hòa 0-0 với Angers SCO.

Những đối thủ được xem là trội nhất tại Pháp như Marseille, Saint-Etienne, Nice, Lyon đều bị PSG đánh bại tâm phục khẩu phục. Xét về chuỗi trận thắng hay bất bại, PSG giống như Barcelona của nước Pháp.

3. Sự bổ sung cần thiết từ Doha

Sau nửa đầu mùa giải cực kì thành công, Laurent Blanc và các học trò đã đến Doha để tham dự Winter Tour Qatar, nhằm mục đích chuần bị cho các trận đấu quan trọng ở châu Âu. PSG trải qua các khóa huấn luyện chuyên sâu và có một trận thắng giao hữu với tỷ số 1-0 trước Inter Milan.

4. Vẫn “vô đối” trong năm 2016

Phía trước họ vẫn còn rất nhiều đỉnh núi để chinh phục. Ảnh: Internet.

Sau kỳ nghỉ Đông, PSG đã trở lại đường đua với khí thế không hề suy giảm. Đầu tháng Giêng, PSG đã có màn chạy đà thành công trong hành trình bảo vệ danh hiệu Coupe de France với chiến thắng 1-0 trước đội bóng hạng dưới Wasquehal. Chiến thắng đầu tiên trong năm 2016 đã dẫn tới chuỗi 8 trận trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường mà PSG tham dự, tính riêng trong tháng Giêng.

5. Có mặt trong 4 giải đấu khác nhau

Đã giành Siêu cúp Pháp đầu mùa giải, hiện tại PSG vẫn còn 4 giải đấu đã đi đến những trận đấu cuối cùng: tứ kết Champions League, chung kết Coupe de la Ligue, bán kết Coupe de France và vừa vô địch sớm Ligue 1.

Với một lịch trình thi đấu dày đặc kể từ đầu tháng Giêng, PSG vẫn cho thấy sự dẻo dai tuyệt vời. Chỉ trong 2 tháng đầu năm, họ có tới 15 trận đấu trong vòng 57 ngày. Sau khi trải qua chuỗi trận đáng kinh ngạc với 36 trận bất bại trên mọi đấu trường tham dự, đội bóng thủ đô đã bất ngờ để thua trận đầu tiên, và cũng là duy nhất tính đến lúc này, với tỷ số 2-1 trước Lyon.

Trận thua tại Ligue 1 trước Lyon không làm Blanc và các học trò lo lắng, trái lại nó còn giúp PSG thi đấu bùng nổ hơn. Bằng chứng là họ vừa đánh bại thuyết phục Chelsea với tổng tỷ số 4-2 sau 2 lượt trận, chính thức ghi tên mình vào vòng Tứ kết Champions League năm nay.

6. Vô địch Ligue 1 sớm 8 vòng đấu

Giây phút đăng quang tại Stade de l’Aube ghi nhận chức vô địch thứ 6 trong lịch sử CLB (lần thứ 4 liên tiếp) với chiến thắng đậm nhất mùa giải (9-0) trước Troyes. Trận thắng này cũng là thứ 13 trong mùa giải PSG giành 3 điểm trên sân khách, một kỷ lục khác của Ligue 1.

Vô địch ở vòng 30 cũng là lần sớm nhất trong lịch sử Ligue 1 có đội bóng vô địch mà không cần chờ đến vòng cuối cùng. Kỷ lục trước đó là của Lyon khi họ vô địch sớm Ligue 1 sau 33 vòng ở mùa giải 2006/07.

Hoàng Tâm | 20:40 14/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục