Owen muốn trở thành bình luận viên sau giải nghệ

13:41 Thứ tư 20/03/2013

Hôm qua (19/3,) Michael Owen chính thức tuyên bố giải nghệ sau mùa giải. Nhiều người tin tưởng với danh tiếng của mình, anh sẽ nhận được ngay vào ghế bình luận viên trên truyền hình. Nhưng thực tế hoàn toàn không phải vậy.

Owen muốn trở thành bình luận viên truyền hình

BBC đang cân nhắc mời cựu tiền đạo tuyển Anh về với vai trò bình luận viên truyền hình. Anh đã có chút ít kinh nghiệm khi xuất hiện trong các buổi bình luận trực tiếp ở chương trình “Match of the day”. Tuy nhiên, đối thủ cạnh tranh của BBC là kênh BT Sport lại không đánh giá cao Owen.

Với danh tiếng của mình, Owen có thể nhận được nhiều lời mời từ các nhà đài, và ngay cả BT Sport đã từng muốn đưa anh về trở thành gương mặt bình luận mới ở mùa giải Premier League năm sau. Nhưng lãnh đạo BT Sport thấy chất giọng và cách thể hiện của Owen ở chương trình “Match of the day” là nghèo nàn và không thu hút. Chính vì vậy nhà đài này không ngỏ lời mời dù Owen có thể trở thành "cặp bài trùng" với Gary Lineker trong các chương trình bình luận.

Tuy nhiên một số nhà đài vẫn đánh giá cao độ “hot” của cựu thần đồng nước Anh. Kênh Channel4 sẽ có cuộc trao đổi về công việc mới với Owen vào tháng 6. Cầu thủ đang khoác áo Stoke City vẫn rất thảnh thơi khi nghĩ về tương lai sắp tới của mình. Anh có thể làm giàu bằng thú chơi ngựa đua nếu không trở thành bình luận viên truyền hình.

Owen có niềm đam mê đặc biệt với những chú ngựa đua

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Owen đã 89 lần khoác áo Tam sư và ghi được 40 bàn thắng. Ở cấp CLB, Owen đã ghi được 220 bàn thắng, trong đó có 158 bàn thắng trong 297 lần ra sân cho Liverpool.

Owen đã cùng "The Kop" đoạt 1 chức Vô địch FA, 2 cúp Liên đoàn, 1 Siêu cúp Anh, 1 cúp UEFA và 1 Siêu cúp châu Âu. Trong màu áo Manchester United, Owen cũng có được 1 chức vô địch Premier League, 1 cúp Liên đoàn và 1 Siêu cúp Anh.

Năm 2011, Owen được nhận danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” do tạp chí France Football bình chọn. Tiền đạo này là người Anh đầu tiên kể từ thời Kevin Keegan năm 1978 và 1979 vinh dự được nhận danh hiệu này.

Thế Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục