Ớt chuông trong chiếc bánh pizza

15:54 Chủ nhật 10/11/2013

Trận Super Sunday quả thật hấp dẫn như tên gọi của nó giữa hai đối thủ nhiều ân oán là M.U và Arsenal của giải NHA mùa 2013-14 năm nay. Nó mang ý nghĩa quan trọng, từ vị trí trên bảng xếp hạng khi hai đối thủ nhiều thành tích và danh hiệu đụng đầu nhau để khẳng định sức mạnh, đẳng cấp của mình và chủ yếu phục thù những trận thua tan tác trong quá khứ của Arsenal trước M.U.

M.U - Quỷ đỏ dưới thời dẫn dắt siêu việt của Sir Alex Ferguson đã hạ gục Arsenal - Pháo thủ của Giáo sư siêu đẳng Arsene Wenger hai trận thắng oanh liệt, đáng đi vào lịch sử của M.U. Chiến thắng hủy diệt 8-2 mùa bóng 2011-12 của M.U trước Arsenal như hình ảnh của gã khổng lồ chỉ cần cái phất tay nhẹ cũng đủ khiến chàng tí hon tan xương nát thịt.

Nỗi đau thua trận trên càng làm tăng thêm mối cựu thù từ cái thua kịch tính của Pháo thủ khi Quỷ đỏ chấm dứt chuỗi 49 trận bất bại hào hùng của các học trò HLV Wenger. Một trận cầu đi vào lịch sử của Premier League khi gây ra nhiều tranh cãi, bạo lực của toàn thể danh thủ một thời của thế giới giữa hai đội bóng danh tiếng nhất bóng đá Anh, của hai HLV lão luyện lừng danh nhất trong số 20 CLB bóng đá xứ sương mù. Và nổi bật nhất là nó xảy ra nhiều kịch tính từ sai lầm của trọng tài cho đến sự quá khích, không kềm chế bản thân của các ngôi sao hai đội bóng. Và vị HLV khả kính của Quỷ đỏ với chức danh cao quý được nữ hoàng Anh trân trọng chức "Hiệp sĩ" là Sir Alex lãnh trọn món bánh pizza vào giữa mặt. Chắc chắn vụ "pizza" và vụ "chiếc giày bay" khi Sir Alex tức giận sút tung chiếc giày vào mặt danh thủ điển trai Beckham vì anh này thi đấu sa sút, là hai sự kiện khó quên trong đời HLV của Sir Alex.

Tháng 11.2011, M.U đã "nhấn chìm" Arsenal tại sân Old Trafford với tỷ số 8-2. Ảnh: Internet

Trở lại trận siêu cúp sắp tới hứa hẹn nhiều tình tiết gay cấn. Arsenal không còn là "chiếc bánh pizza ngon ăn" của M.U như thời họ còn HLV Ferguson dìu dắt mỗi khi đụng độ nẩy lửa với "đám trẻ nhà Wenger". Tuy nhiên tình thế hiện giờ đã khác vì Sir Alex đã nghỉ hưu, Quỷ đỏ mất người lèo lái tài ba xứng tầm với HLV Wenger. HLV David Moyes mới về sân Old Trafford cần thêm thời gian để thích nghi với dạng cầu thủ cá tính như Rooney hoặc Ashley Young ít nhất hết mùa bóng này.

Một điều thú vị trong trận Super Sunday này là khán giả hâm mộ sẽ được thưởng thức hai sự đối nghịch giữa hàng công M.U hủy diệt với hai chân sút thượng thặng Van Persie - Rooney hàng đầu Premier League, họ dư thừa trung phong đến nỗi luôn cất siêu dự bị Chicharito trên băng ghế. Trong khi đó hàng tiền vệ với các ngôi sao như Ozil, Ramsey đang thi đấu thăng hoa đủ làm hàng tiền vệ sa sút và hàng hậu vệ già nua, chậm chạp Quỷ đỏ rối loạn. Pháo thủ còn có Cazorla, Wilshere, Aterta, Flamini, Rosicky sẵn sàng bùng nổ.

Bóng đá tấn công hiệu quả sẽ quyết định trận cầu hấp dẫn này. Chắc chắn Arsenal quyết thắng để xóa đi cái dớp luôn thua đau đớn trước Quỷ đỏ thời Alex Ferguson với những tỉ số kinh hoàng không chấp nhận được. Giáo sư đang thăng hoa cùng các ngôi sao tiền vệ đang từng bước trưởng thành qua từng trận đấu. Quả thật tài năng tuyển chọn cầu thủ của ông Wenger thật sắc bén, lỗi lạc. Thương vụ khủng Ozil và cựu cầu thủ Arsenal, Flamini tưởng chừng hết thời với giá chuyển nhượng tự do qua đôi tay tài ba và lòng nhân hậu của HLV Wenger như người cha đối với đàn con thơ dại, thân yêu. Ông ví như đầu bếp giỏi với chiếc bánh pizza nổi tiếng của người Ý, được thêm vào chất gia vị độc đáo là chất nồng nàn của trái ớt chuông chứa nhiều Vitamin có lợi cho sức khỏe con người. Chất nồng nàn đó kết hợp từ ba cái tên: Ozil-Ramsey-Flamini sẽ biến thành chất cay đắng làm "xé lưỡi" Rooney và Giggs - những kẻ thường xem thường đoàn quân Pháo thủ Arsenal bằng... nửa con mắt.

David Moyes sẽ được các Pháo thủ "mời ăn bánh pizza" theo nghĩa bóng hay Quỷ đỏ "trả quả" để báo thù cho ông thầy cũ khả kính? Ai cũng có lý do để trận Super Sunday là một trận cầu đáng nhớ giải tỏa mọi ức chế, hiềm khích và uy danh từ hai phía. Cặp Ramsey-Ozil tài hoa đối đầu với cặp sát thủ Persie-Rooney sẽ hứa hẹn nhiều pha bóng hấp dẫn, quyết liệt đầy kịch tính. Arsenal sẽ phá bỏ lời nguyền tại "Nhà hát của những giấc mơ" hay mối thâm thù lại chồng chất vì Pháo thủ chưa tìm được trung phong cự phách như Diego Costa chẳng hạn? Cứ thắng M.U trước đi rồi mọi chuyện đã có cái đầu khôn ngoan của Giáo sư Wenger lo liệu.

Trước mắt The Gunners đang sở hữu báu vật mang tên "Ramsey" đang xuất thần với tài ghi bàn ở vị trí chuyên cung cấp bóng cho đồng đội và cướp bóng từ chân đối phương đó là vai trò... tiền vệ trụ. Tài năng ghi bàn của tiền vệ trẻ gốc xứ Wales khiến cả thế giới kinh ngạc và đủ để hai chân sút hàng đầu của M.U... ganh tỵ. Chắc chắn đó là miếng "ớt chuông" nồng nàn nhất thêm vào chiếc bánh pizza độc đáo qua tài "chế biến" của Giáo sư khi Quỷ đỏ không còn Sir Alex, và Rooney cùng đồng đội luôn xem thường, chủ quan do mỗi lần "ăn bánh" dễ dàng. Những đường chuyền sắc sảo của Ozil, những cú tắc bóng như máy của Flamini và những bàn thắng đẹp như mơ của Ramsey là những "chiếc bánh pizza" cay đắng, khó nuốt trôi đối với Rooney và đồng đội nếu mãi xem thường đối thủ.

(Bạn đọc: Nguyễn Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục