Oscar Pistorius nhiều khả năng giải nghệ vì án tù

17:12 Thứ tư 22/10/2014

Đánh giá của giới chuyên môn cộng với quyết định của Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC) cho thấy VĐV khuyết tật nổi tiếng nhất thế giới khó có thể trở lại sau khi bị kết án năm năm tù giam.

"Tôi rất nghi ngờ về khả năng cậu ấy trở lại thi đấu", bác sĩ Jonathan Scholtz nói với BBC khi được hỏi về việc liệu Pistorius có tái xuất trên các đường chạy hay không sau khi mãn án tù giam.

"Suốt quá trình làm việc với cậu ấy trong thời gian hầu tòa, tôi thấy Oscar luôn thấy nhẹ nhõm vì cậu ấy không phải theo đuổi lịch trình bận rộn và đủ thứ áp lực từ việc phải thi đấu hết tuần này đến tuần khác. Oscar không phải là mẫu VĐV có thể lạnh lùng bơ phớt mọi áp lực và nghỉ ngơi hoàn toàn vào đêm trước khi thi đấu. Cậu ta luôn căng thẳng, lo lắng. Oscar đã chịu đựng rất nhiều trước khi bước vào các cuộc thi đấu", chuyên gia tâm lý này nói thêm.

Cánh cửa nhà tù mở ra với Pistorius gần như sẽ đồng nghĩa với việc khép lại sự nghiệp huy hoàng của VĐV khuyết tật nổi tiếng nhất thế giới này. Ảnh: EPA.

Những phân tích này được Scholtz đưa ra sau một tháng theo dõi, nghiên cứu về trạng thái tinh thần của Pistorius trong suốt quá trình diễn ra phiên tòa, xét xử vụ anh này bắn chết bạn gái Reeva Steenkamp.

Trước khi BBC công bố dự đoán của bác sĩ Scholtz, khả năng Pistorius không trở lại đấu cũng đã được giới chuyên môn đề cập bởi một lệnh cấm từ Ủy ban Paralympic Quốc tế (IPC).

Ngay sau khi Tòa án tối cao Pretoria tuyên phạt Pistorius năm năm tù giam, IPC cũng ra quyết định cấm VĐV 27 tuổi tranh tài ở mọi cuộc thi đấu của họ trong vòng năm năm, đến 2019. Pistorius vì thế sẽ không được dự Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic 2016 ở Rio de Janeiro Brazil.

Năm năm ngồi tù và không được tranh tài đỉnh cao đồng nghĩa với việc Pistorius sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc tích lũy thể lực, cảm giác thi đấu, nếu anh vẫn có ý định trở lại. Cộng thêm cái tuổi 32 thời điểm đó, giới chuyên môn cho rằng "Người Không Chân" không có nhiều hy vọng tiếp tục sự nghiệp VĐV đỉnh cao.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục