Oscar Pistorius bán nhà trả án phí

16:06 Thứ bảy 02/08/2014

Hôm 1-8, ngôi sao điền kinh khuyết tật Oscar Pistorius đã bán ngôi nhà của anh tại thành phố Pretoria (Nam Phi) trị giá 420.000 USD để thanh toán chi phí cho vụ án giết người mà anh đang bị xét xử.

Oscar Pistorius trong khi chờ Tòa án tối cao Pretoria xét xử ngày 3-7 - Ảnh: Reuters

Oscar Pistorius hiện đang bị buộc tội cố ý bắn chết người bạn gái Reeva Steenkamp tại ngôi nhà của anh ở thành phố Pretoria trong Ngày lễ tình nhân 14-2-2013. Vụ xét xử này kéo dài suốt một năm qua và nhiều khả năng sẽ có phán quyết chính thức từ Tòa án tối cao Pretoria trong tuần tới. Suốt một năm qua, Oscar Pistorius bị thất thu rất nhiều do không thể tham gia thi đấu ở các giải điền kinh quốc tế lẫn trong nước nên gặp khó khăn về tài chính và anh buộc phải rao bán ngôi nhà (nơi xảy ra vụ án mạng nói trên) để thanh toán án phí.

Oscar Pistorius đã không trở về ngôi nhà này kể từ khi xảy ra vụ án mạng. Ông Louwtjie Louwrens, chủ nhân mới của ngôi nhà, nói với Hãng tin Internet: “Ngôi nhà bị bỏ trống hơn một năm qua và có nhiều chỗ đã bị hư hại. Sau khi mua lại, chúng tôi phải tiến hành sửa sang đôi chút. Tôi quyết định mua ngôi nhà vì nằm trong khu vực an toàn”.

Oscar Pistorius với biệt danh “người không chân chạy nhanh nhất hành tinh” là một trong những VĐV điền kinh khuyết tật vĩ đại nhất trong lịch sử, từng đoạt sáu HCV ở các kỳ Paralympic. Ngoài ra VĐV 27 tuổi này còn là người khuyết tật đầu tiên tham dự Giải vô địch điền kinh thế giới và Olympic London 2012 để tranh tài với các VĐV bình thường. Thành tích nổi bật nhất của anh là cùng đội tuyển Nam Phi đoạt HCB chạy 4×400m ở Giải vô địch điền kinh thế giới 2011 tại Hàn Quốc.

B.N | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục