Olympique Lyon: Nếu mất ngôi sao, mất hết!

15:19 Thứ tư 08/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Olympique Lyon hiện tại không còn là hình ảnh một ứng cử viên vô địch như trước. Và nếu các ngôi sao cứ lần lượt ra đi, chẳng biết số phận của đội bóng rồi sẽ ra sao.

Trong đội hình của Lyon hiện tại, cũng không được bao nhiêu người gọi là ngôi sao. Và xuyên suốt thời gian qua, đã có nhiều dấu hiệu cho thấy đội bóng này cũng khó lòng mà giữ chân được những cầu thủ tốt nhất của mình.

Ngôi sao lớn nhất hiện tại của đội chính là đội trưởng Maxime Gonalons. Hồi mùa hè vừa qua, Arsenal và Napoli đều đặt rất nhiều quyết tâm trong việc chiêu mộ tiền vệ này. Tuy nhiên, rốt cuộc cả hai đội bóng trên đều thất bại trước sự cự tuyệt của đại diện Ligue 1. Thất bại trong kỳ chuyển nhượng đó, song Arsenal cũng như Napoli vẫn ngấm ngầm theo dõi những động tĩnh của tuyển thủ Pháp trong suốt thời gian qua và sẵn sàng đưa ra lời đề nghị mới. Theo giới báo chí đưa tin gần đây, Napoli đã chấp nhận mức giá 13 triệu euro mà Lyon đưa ra, và trong vài ngày qua đại diện của đội bóng đã thống nhất được những điều khoản cá nhân với đội trưởng Lyon. Một ngôi sao lại chuẩn bị rời bỏ Sư tử vùng Rhone.

Đội trưởng Maxime Gonalons. Ảnh: Internet

Gương mặt kế tiếp là tiền vệ Clement Grenier. Cầu thủ trẻ người Pháp thi đấu rất năng nổ và có được 3 bàn sau 18 trận từ đầu mùa. Tiền vệ này thừa nhận đã cân nhắc một số lời đề nghị chuyển nhượng vào mùa hè, nhưng anh đã kí tiếp bản hợp đồng mới và cảm thấy hạnh phúc khi tiếp tục ở lại Ligue 1. Dẫu vậy, Lyon lại đang chìm sâu xuống nửa dưới bảng xếp hạng, khó có cơ hội chen vào top 4, nói chi tới ngôi vô địch. Chính vì lẽ đó, cầu thủ 22 tuổi này vẫn đang xem xét khả năng rời Lyon trong mùa hè năm 2014. Nếu ra đi, điểm đến của anh nhiều khả năng sẽ là Arsenal của HLV Arsene Wenger.

Tiền đạo Bafetimbi Gomis đã gần như đạt được thỏa thuận đến Ngoại hạng Anh chơi cho Newcastle trong kì chuyển nhượng 2013 vừa qua, nhưng thương vụ đã đổ bể vào phút chót. Cầu thủ của Lyon này nói anh chỉ chơi tại Ligue 1 đến khi bản hợp đồng kết thúc vào cuối mùa 2014. Tuyển thủ Pháp này dự tính sẽ hoàn thành nốt năm cuối của bản hợp đồng 4 năm. Sau đó, Gomis sẽ thành cầu thủ tự do và rời sân Stade de Gerland mà không cần chi phí phá vỡ nào. Sau khi Lisandro Lopez rời Stade Gerland, Gomis chính là người lĩnh xướng hàng công, giờ nếu anh cũng ra đi thì chẳng biết Lyon lấy ai để ghi bàn.

Rõ ràng, nếu ba ngôi sao nói trên cùng đi khỏi Lyon, đội bóng chắc chắn sẽ trở nên tầm thường và thi đấu còn bết bát hơn hiện tại. Yoann Gourcuff đã từng là cầu thủ sáng giá nhất Ligue 1, nhưng giờ còn ai nhớ tới anh nữa, với phong độ kém cỏi lúc này. Đội bóng của anh, Olympique Lyon không chừng cũng sắp như thế, tuy đã từng là nhà vô địch 7 năm liên tiếp của Ligue 1, nhưng giờ cũng có ai chịu nhớ về chiến tích ấy nữa. Một sự phục hung trong tương lai là điều cần thiết, còn không thì viễn cảnh chơi ở Ligue 2 sẽ sớm thành hiện thực với đội bóng sông Rhone.
Việt Khoa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục