Old Trafford đã không còn là "thánh địa" của Quỷ đỏ

17:12 Thứ tư 17/01/2024

TinTheThao.com.vnTừng khiến nhiều đối thủ phải lo sợ khi hành quân đến Old Trafford, tuy nhiên, sân nhà lại không thể giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn ở mùa giải này.

Old Trafford là một trong những sân vận động lớn nhất nước Anh, tuy nhiên, nó đã không được tu sửa bởi nhà Glazer trong suốt hơn 17 năm kể từ 2006. Điều đó khiến sân nhà của Quỷ đỏ khá tụt hậu nếu so sánh với Tottenham Hotspur hay Arsenal. Sir Jim Ratcliffe đến và cam kết chi gói thầu trị giá 245 triệu bảng để cải thiện cơ sở hạ tầng bên phía khán đài Sir Bobby Charlton. 

Đó là về mặt hình thức bên ngoài, còn về giá trị bên trong của sân vận động cũng đang đi xuống từng ngày khi Old Trafford không còn khiến đối thủ phải lo sợ ở mùa giải này. Còn nhớ ở chiến dịch 2022/2023, Man Utd dưới thời Erik Ten Hag khiến người hâm mộ phần nào nhớ về thời hoàng kim của Sir Alex Ferguson khi họ bất bại ngay trên sân nhà và chỉ để thua trước Real Sociedad.

Old Trafford đã không còn là

 Onana cản phá pha phạt đền trong trận gặp Copenhagen.

Sau thất bại trước đại diện đến từ Tây Ban Nha, Quỷ đỏ đã thị uy được sức mạnh ngay tại Old Trafford với cả những đối thủ sừng sỏ như Liverpool, Barcelona, Chelsea, Manchester City, Tottenham và Arsenal với 30 trận không biết đến mùi thất bại trên sân nhà. Điều này khiến Manchester United chiếm được vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, chỉ sau cuộc đua song mã giữa The Gunners và Man City.

Thực tế, người hâm mộ đội bóng luôn phải theo dõi trận đấu trong tâm thế lo lắng dù M.U được chơi ngay tại Old Trafford mùa này. Điển hình như chiến thắng 1-0 khá may mắn trước Wolves khi Raphael Varane có pha đánh đầu ghi bàn thắng duy nhất. Quỷ đỏ cũng "hút chết" khi đoàn quân của Gary O'Neil bị khước từ một quả phạt đền từ sai lầm từ Andre Onana. Sau đó, PGMOL buộc phải lên tiếng xin lỗi chiến lược gia của Bầy sói.

Trận thắng 1-0 trước Copenhagen tại Champions League cũng khá may mắn khi họ không thể hiện được sự vượt trội so với đại diện đến từ Đan Mạch. Bên cạnh đó, Man Utd cũng khá may mắn khi Andre Onana đã tỏa sáng cứu đội bóng sau một tình huống đá phạt đền.

Old Trafford đã không còn là

 M.U thể hiện lối chơi nhạt nhòa trước Tottenham.

Có thể nói kết quả 2-2 với Tottenham không phải là quá tệ khi Gà trống trong tay Ange Postecoglou đang thể hiện sự khó chơi ở mùa giải này. Tuy vậy, việc M.U lui về chịu trận và để đoàn quân áo trắng áp đảo trong suốt một trận đấu không phải là điều họ nên để xảy ra tại Old Trafford. Thông số của Tottenham tỏ ra vượt trội khi họ tung ra 16 cú sút về phía khung thành Onana trong khi M.U chỉ có 9, bên cạnh đó, thời lượng kiểm soát của Quỷ đỏ là 36% trong khi Gà trống là 64%.

Phòng ngự rình rập chờ cơ hội phản công không phải là công thức Quỷ đỏ nên dùng khi chơi tại Old Trafford. Có thể họ sẽ nên áp dụng lên những đội bóng có thực lực vượt trội như Bayern Munich. Tuy nhiên, việc thể hiện lối chơi đó trước Tottenham khiến vị thế của Manchester United đã thấp đi rất nhiều.

Đăng Trương | 16:42 17/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục