NÓNG: U23 Việt Nam đụng Nhà vô địch ở vòng bảng SEA Games

11:47 Thứ tư 06/11/2013

Mặc dù đã tránh được “hung thần” Thái Lan song U23 Việt Nam vẫn đối mặt với không ít khó khăn ở vòng bảng SEA Games 27. Ngoài Nhà ĐKVĐ Malaysia, thầy trò Hoàng Văn Phúc còn phải đụng độ 2 kẻ thách thức khác là Singapore và Lào...

Cách đây ít giờ, BTC SEA Games 27 đã tiến hành bốc thăm phân bảng môn bóng đá nam tại thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar). Lá thăm may mắn đã giúp tuyển U23 Việt Nam tránh được đối thủ cực kì khó khăn ở nhóm còn lại là U23 Thái Lan. Tuy nhiên, thầy trò Hoàng Văn Phúc lại rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của Nhà ĐKVĐ Malaysia, đội bóng đã giành HCV ở 2 kì SEA Games gần nhất.

Không nói đâu xa, ở SEA Games 25 tổ chức trên đất Lào, U23 Việt Nam đã bị chính U23 Malaysia hạ gục trong trận chung kết. Thất bại đau đớn đó vẫn còn đọng lại trong lòng NHM Việt Nam bởi nó đã tước đi giấc mơ giành HCV bóng đá nam đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam từng thua U23 Malaysia trong trận CK SEA Games 25

Ngoài U23 Malaysia, đội bóng của chúng ta còn phải đụng độ 4 đối thủ khác ở bảng A là Singapore, Lào, Brunei và Philippines.

Xét theo tương quan lực lượng, do U23 Brunei và U23 Philippines không được đánh giá cao, nhiều khả năng 2 tấm vé bảng A sẽ là cuộc chạy đua tay 3 giữa U23 Việt Nam, U23 Malaysia và U23 Singapore. Tất nhiên, U23 Lào cũng là 1 đối thủ không thể xem thường bởi trong những năm qua, bóng đá trẻ của xứ Triệu voi đã có sự phát triển vượt bậc.

Ở kì SEA Games lần trước (26), U23 Việt Nam cũng rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của 3 đội bóng là U23 Lào, U23 Brunei và U23 Philippines. Kết quả, thầy trò Falko Goetz đều giành chiến thắng với các tỉ số lần lượt là 3-1, 8-0 và 3-1. Ở giải đấu trên đất Thái Lan năm đó, U23 Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng B, hơn U23 Myanmar về mặt hiệu số. Đáng tiếc là ở vòng bán kết, đội bóng của Falko Goetz đã để thua 0-2. Tệ hại hơn, ở trận tranh HCĐ, U23 Việt Nam đã để U23 Myanmar hủy diệt với tỉ số 1-4.

Bảng đấu còn lại cũng hứa hẹn xảy ra 1 cuộc chiến tay 3 giữa chủ nhà Myanmar, Indonesia và Thái Lan. Ngoài ra, bảng đấu này còn 2 đội bóng lót đường khác là Đông Timor và Campuchia.

Ở môn bóng đá nữ, tuyển nữ Việt Nam rơi vào bảng A, gồm chủ nhà Myanmar, Việt Nam, Philippines, Indonesia. Do 2 đối thủ là Philippines và Indonesia quá yếu, 2 tấm vé đi tiếp của bảng đấu này nhiều khả năng thuộc về Việt Nam và chủ nhà Myanmar. Vấn đề là thầy trò Trần Văn Phát cần giành ngôi đầu bảng để tránh gặp kình địch Thái Lan, đội bóng được đánh giá vượt trội so với các đối thủ khác ở bảng còn lại như Lào, Malaysia hay Đông Timor.

Ở môn Futsal nam, tuyển Việt Nam rơi vào bảng B cùng 3 đối thủ khác là Thái Lan, Lào và Brunei. Bảng đấu còn lại là sự hiện diện của Indonesia, Malaysia và chủ nhà Myanmar.

Kết quả bốc thăm bóng đá nam SEA Games 27

Bảng A: Malaysia, Việt Nam, Singapore, Lào, Brunei, Phillipines

Bảng B: Indonesia, Myanmar, Đông Timor, Thái Lan và Campuchia

Kết quả bốc thăm bóng đá nữ SEA Games 27

Bảng A: Myanmar, Việt Nam, Philippines, Indonesia

Bảng B: Thái Lan, Lào, Malaysia, Đông Timor

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục