Nóng từ Ba Lan: “Cái sẹo” ở sân Wroclaw

08:44 Thứ bảy 02/06/2012

Đặt chân đến Wroclaw, việc đầu tiên của chúng tôi là tìm đến SVĐ sẽ diễn ra các trận đấu ở VCK. So với những gì đã thấy ở SVĐ Quốc gia Ba Lan, có vẻ như bầu không khí ở sân Wroclaw nhộn nhịp sắc màu EURO hơn.

Xe ủi vẫn làm việc miệt mài bên bãi đất trống cạnh SVĐ

Sân Wroclaw nằm ở mạn khá heo hút, hầu như không có dân cư ở. Một bên sườn của sân là hồ nước, xung quanh cây cỏ hoang sơ um tùm. Có lẽ bởi thế, chúng tôi phải rất vất vả mới có thể tìm thấy một chiếc taxi quanh khu vực này. Từ bên ngoài nhìn về hướng phía trước của khu vực khán đài A và B, sân Wroclaw rất hoành tráng, bắt mắt. Nhưng đi ngược ra phía hông SVĐ, chúng tôi hơi bất ngờ.

Bởi ngay phía trước lối đi vào sân của khu vực này là một bãi đất trống rộng mênh mông được rào kín, mà bên cạnh đó, những xe ủi vẫn đang miệt mài làm việc. Chúng tôi càng thắc mắc hơn, khi nhìn thấy những biển báo chỉ dẫn của BTC sân trước lối vào ở khu vực ấy đều có hình ảnh một mảnh băng dính vàng khá dài dán ngang. Theo đó, chúng tôi phán đoán đó là khu vực quy hoạch lỗi hoặc vì có vấn đề gì đó mà nó bị loại khỏi quần thể chung của SVĐ Wroclaw.

Những thắc mắc của chúng tôi cuối cùng cũng được giải đáp khi trở về trung tâm Wroclaw. Được biết, đây từng là khu vực được quy hoạch làm siêu thị, chủ yếu để phục vụ cho CĐV đến sân xem bóng đá trong thời gian diễn ra VCK. Nhưng có lẽ vì kinh tế khó khăn, nên chủ đầu tư đã bỏ ngang kế hoạch này khiến BTC sân không kịp trở tay.

Chúng tôi cũng đã hỏi một vài người dân Ba Lan ở đây. Và họ cũng lắc đầu bó tay trước bãi đất trống của sân Wroclaw, với lời giải thích rằng đây là việc bất đắc dĩ. Có người còn dự đoán rằng, trong một vài ngày tới, sẽ có một lá cờ khổng lồ được phủ che lấp hình ảnh không đẹp mắt ấy. Tất nhiên, đó chỉ là dự đoán cá nhân, còn hướng giải quyết của những người có trách nhiệm thì có trời mới biết.

CHUYỂN ĐỘNG BA LAN

Wroclaw và tấm băng rôn tự hào được là thành phố tổ chức các trận đấu tại VCK EURO 2012.
Những lon coca cola với những hình ảnh ngộ nghĩnh về bóng đá ở Ba Lan.
Trung tâm tiếp đón báo chí (Accreadiation Centre) ở Wroclaw im lìm đóng cửa lúc 9 rưỡi sáng.
Bắt tầu từ Warsaw tới Wroclaw không dễ, bởi hướng dẫn ở nhà ga trung tâm Warsaw khá rắc rối. Chúng tôi đã phải nhờ đến một người Việt ở Ba Lan đưa ra tận nơi, trước khi tàu khởi hành cả tiếng để chắc chắn không bị lỡ tàu.
Đức Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục