Nói lên chân lý, Rashford được Hoàng tử Anh hưởng ứng

21:06 Thứ hai 01/02/2021

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ của Manchester United vừa bị lôi màu da ra để chỉ trích.

Hôm qua, tiền đạo Marcus Rashford đã được HLV Ole Gunnar Solskjaer điền tên vào đội hình xuất phát trong cuộc đối đầu với Arsenal. Mặc dù nhận được sự kỳ vọng rất lớn nhưng chàng trai 23 tuổi lại liên tục bỏ lỡ những cơ hội, khiến Manchester United bị cầm hòa với tỷ số 0-0.

Do đó, không có gì bất ngờ khi Marcus Rashford bị người hâm mộ chỉ trích thậm tệ. Tuy nhiên, mọi chuyện đã đi quá giới hạn khi nhiều cổ động viên quá khích đã có lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với tiền đạo mang áo số 10. Quá bức xúc, Rashford đã đáp trả bằng 1 bài viết trên Twitter.

Dùng 3

 Rashford vừa bị phân biệt chủng tộc.

"Tình nhân ái và mạng xã hội đang ở thời điểm đáng báo động. Đúng, tôi là một người da đen và tôi sống mỗi ngày với niềm tự hào rằng tôi là như vậy. Không ai, hoặc bất cứ hành đông nào, có thể khiến tôi cảm thấy khác đi. Vì vậy, thật tiếc nếu bạn đang muốn thấy một phản ứng mạnh mẽ, bạn đơn giản là sẽ không đạt được mục đích ở đây."

Sau đó, đích thân Hoàng tử Anh William cũng đã đưa ra lời kêu gọi chống phân biệt chủng tộc trong bóng đá: "Phân biệt chủng tộc phải được chấm dứt, cho dù là trên sân, trên khán đài hay trên mạng xã hội. Thật đáng trách."

"Tất cả chúng ta đều có trách nhiệm tạo ra một môi trường không dung thứ cho sự phân biệt chủng tộc. Tôi khen ngợi tất cả những cầu thủ, những người hâm mộ, các câu lạc bộ và tổ chức tiếp tục lên án việc hành vi lạm dụng này bằng những điều khoản mạnh mẽ nhất."

Hồi năm ngoái, Marcus Rashford đã vinh dự được Nữ hoàng Anh phong tước Hiệp sĩ đế chế Anh (MBE) bởi những đóng góp cho xã hội.

Phân biệt chủng tộc trong bóng đá:

 
Thanh Vũ | 20:08 01/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục