Nike và Adidas đua tranh quả bóng vàng với 2 đội hình “khủng”

12:03 Thứ sáu 15/11/2013

Nắm trong tay 21/23 đề cử ở cuộc đua QBV FIFA 2013, Nike và Adidas tiếp tục chứng tỏ sự thắng thế của mình trong cuộc chiến giành thương hiệu ở lục địa già.

Vào thời điểm này, Nike và Adidas là 2 hãng cung cấp sản phẩm thể thao có thị phần lớn nhất châu Âu. Để đánh bại các đối thủ của mình, 2 thương hiệu này liên tục tìm kiếm và bổ sung những ngôi sao mới cho bộ sưu tập những chiến binh “câu tiền”.

Nike đang chiếm ưu thế với 2 ứng viên sáng giá

Đơn cử như trong danh sách 23 đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA 2013, Nike Adidas đã sở hữu tới 21 cầu thủ hiện đang là đối tác của họ. Duy chỉ có Radamel Falcao và Yaya Toure trong danh sách này là thuộc “biên chế” của Puma.

Bởi vậy, Quả bóng Vàng FIFA 2013 không chỉ đơn thuần là cuộc đua của các ngôi sao mà còn là cuộc cạnh tranh gắt gao giữa Nike và Adidas. Không nói, ai cũng biết, thương hiệu của Nike sẽ tăng cao nếu Cris Ronaldo hoặc Ribery giật giải Quả bóng Vàng. Ngược lại, Adidas cũng sẽ kiếm bội tiền nếu Lionel Messi đăng quang.

Từ danh sách trên, có thể lập ra 1 đội hình rất mạnh trong cuộc chiến giữa Nike và Adidas. Nike kém ưu thế hơn khi chỉ sở hữu 9 cầu thủ nhưng lại nắm trong tay 2/3 ứng cử viên sáng nhất cho danh hiệu Quả bóng Vàng (Ribery và Ronaldo). Ngoài ra, trong đội hình chinh chiến của Nike còn có nhiều tên tuổi sáng giá khác như Neymar, Ibrahimovic, Pirlo, Lewandowski, Iniesta, Hazard hay Thiago Silva.

Bên kia chiến tuyến, Adidas sở hữu tới 12 cầu thủ. Ngoài Messi, thương hiệu này còn có nhiều tên tuổi sáng giá khác như Van Persie, Gareth Bale, Cavani, Suarez, Ozil, Xavi và 5 cầu thủ của Bayern (Neuer, Lahm, Schweinsteiger, Muller và Robben),…

Hai đội hình đua tranh bóng Vàng của Nike và Adidas
Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục